Chấn động: Con trai trợ giúp mẹ siết cổ bố tử vong tại Phú Thọ

Xuất phát từ những mâu thuẫn gia đình, khi đi mua đồ ăn sáng cho con gái trở về, bà Lập gọi con trai 13 tuổi xuống giữ cổ ông Tuấn để bà dùng khăn siết cổ chồng đến chết.

Sáng 8/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Khánh - Chủ tịch UBND xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) cho biết, chiều 7/5 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã đưa bà Hoàng Thị Lập (39 tuổi, trú tại xã Tứ Xã) về nhà riêng để dựng lại liện trường, điều tra làm rõ những nghi vấn liên quan đến cái chết của ông Khổng Văn Tuấn (41 tuổi, chồng bà Lập).

Chấn động: Con trai trợ giúp mẹ siết cổ bố tử vong tại Phú Thọ

Lực lượng chức năng đưa nghi phạm về hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ án. Ảnh minh họa.

Xác định bà Lập có liên quan đến cái chết của chồng, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt tạm giam bà Lập để điều tra về hành vi Giết người. Một nghi phạm khác có liên quan đến vụ án là con trai của bà Lập, tuy nhiên do chưa đủ tuổi trưởng thành nên cơ quan Công an đã giao cho gia đình và địa phương quản lý.

Theo đó, vụ án xảy ra vào 5h sáng 20/4. Trong khoảng thời gian này, giữa ông Tuấn và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi sau đó ẩu đả. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Tuấn lên giường ngủ còn bà Lập đi mua đồ ăn sáng cho con gái. Lúc trở về, bà Lập gọi con trai 13 tuổi xuống giữ cổ ông Tuấn để bà dùng khăn siết cổ khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Chờ đến 8h sáng cùng ngày, bà Lập mang sự việc phát hiện chồng chết trên giường trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Lâm Thao phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ xuống khám nghiệm pháp y, làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Khánh, ở địa phương mặc dù hai vợ chồng bà Lập thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhưng cả hai đều được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, chưa có tiền án tiền sự nào. Sự việc xảy ra lần này khiến người dân địa phương hết sức bất ngờ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Theo Lao động/GiaDinh