Chân dung đại gia rởm thuê cả ê-kíp làm đám cưới giả với cô gái xinh đẹp rồi lừa hơn 19 tỷ đồng

Long luôn giới thiệu với gia đình bạn gái là có bố mẹ đang định cư tại Mỹ, sở hữu tập đoàn kinh tế lớn và thường xuyên làm việc với các quan chức Việt Nam...

Ngày 18/5, Công an TP Hải Phòng cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã khởi tố, bắt giam Phạm Phi Long (40 tuổi, trú TP HCM) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Phi Long bị cáo buộc đã dùng thủ đoạn lừa bán căn hộ chung cư tại phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền) chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 19,4 tỷ đồng.

chan-dung-dai-gia-rom-thue-ca-e-kip-lam-dam-cuoi-gia-voi-co-gai-xinh-dep-roi-lua-hon-19-ty-dong

Nghi can Phạm Phi Long. Ảnh: NĐT

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân tiếp nhận đơn của chị Lê Thu H. (SN 1993, ở quận Lê Chân) tố cáo Phạm Phi Long có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố giác của chị Thu H., khoảng tháng 6/2019, qua giới thiệu, chị Thu H. có đưa cho Phạm Phi Long 70 triệu đồng tiền mặt để làm thủ tục mua nhà trả góp cho chị tại chung cư Đồng Quốc Bình do tập đoàn Hoàng Huy đang xây dựng. Tuy nhiên, sau đó Long không mua nhà như đã hứa và cắt luôn liên lạc với chị.

Chị Thu H. mang hợp đồng tới Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng hỏi mới biết đây là hợp đồng giả nên đã đến Công an quận Lê Chân trình báo.

Quá trình điều tra, Công an quận Lê Chân xác định Long đã dùng thủ đoạn lừa bán căn hộ chung cư Đồng Quốc Bình, chiếm đoạt của nhiều người. Long bị bắt giữ tại 1 khu chung cư tại TP HCM khi Long chuẩn bị bỏ trốn ra nước ngoài.

Mở rộng điều tra, khoảng tháng 3/2019, Phạm Phi Long gặp chị Nguyễn Minh H. (sinh 1987, ở quận Hải An) tại sân bay. Thấy chị Minh H. có nhan sắc lại có tiền nên đã tìm cách làm quen.

Nhờ có vẻ ngoài đẹp trai, cao to, lại thêm khiếu ăn nói, nên sau khi quen được chị Minh H., Long tìm cách gây ấn tượng mạnh bằng cách chăm sóc chu đáo, quan tâm đến mọi người trong gia đình và bạn bè của chị H. nên đã sớm chiếm được lòng tin của mọi người.

Mỗi lần gặp bạn bè chị Minh H. hay những người trong gia đình chị H., Long đều tự giới thiệu: có bố mẹ đang định cư tại Mỹ, gia đình hiện đang sở hữu một tập đoàn kinh tế lớn, thường xuyên làm việc với các quan chức Việt Nam…

Thực tế, qua xác minh điều tra, cơ quan công an làm rõ Phạm Phi Long (sinh 1980, ở Ninh Thuận, Bảo Lộc, Lâm Đồng). Bố mẹ Long không nghề nghiệp, gia đình vỡ nợ, bố mẹ đã chuyển đi nơi khác, không rõ địa chỉ, nhiều năm nay Long không gặp bố mẹ.

chan-dung-dai-gia-rom-thue-ca-e-kip-lam-dam-cuoi-gia-voi-co-gai-xinh-dep-roi-lua-hon-19-ty-dong

Nhiều người đã bị Long lừa mua căn hộ giá nội bộ. Ảnh: BĐV

Để lừa gia đình chị Minh H., tháng 9/2019, Long thuê toàn bộ một ê kip từ TP HCM bay ra Hải Phòng để làm đám cưới và đám hỏi giả với chị Minh H. tại một khách sạn 5 sao (nhưng không đăng ký kết hôn) trong chị Minh H. và gia đình chị không hay biết.

Trong quá trình chung sống với chị Minh H., Long luôn thể hiện có có nhiều tiền và nhiều quan hệ làm ăn lớn. Sau đó, Long khoe với người thân chị Minh H. có thể mua được các căn hộ chung cư Đồng Quốc Bình với giá nội bộ.

Nhiều người thân của chị Minh H. đã đưa tiền nhờ Long mua giúp căn hộ chung cư. Long đã chế mẫu hợp đồng cho thuê nhà giống của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, giả mạo chữ ký và con dấu của doanh nghiệp này giao cho những người nhờ mua nhà.

Bằng hợp đồng giả, Long đã lừa của đảo của 12 với số tiền hơn 19,4 tỷ đồng.

M.H (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Tổng thống Mỹ ra tối hậu thư 30 ngày cho tổng giám đốc WHO

+Giả chết trục lợi bảo hiểm - Chiêu trò ba thập niên không cũ

+Từ những vụ yêu nhanh cưới vội rồi tan vỡ cũng ngay sau đó, 3 câu hỏi cần trả lời được trước khi cưới để tránh ly hôn

-----