Chân dung những "giang hồ áo cam" đập phá quán ốc đang bị công an truy tìm

Công an đã xác định và truy tìm thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ 200 người mặc áo cam xông vào đập quán ốc, đánh người gây xôn xao vào tối 5/6 vừa qua.

Liên quan vụ 200 thanh niên áo cam đập phá, đánh người ở quán ốc trên địa bàn quận Bình Tân (TP HCM), ngày 29/6, Báo Giao thông đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy tìm Phan Vinh Thuận (SN 2002, ngụ quận Bình Tân), Lê Ngọc Đăng Khoa (còn gọi là Khoa "điên", SN 1994, ngụ quận 6) và Trần Hoàng Pha (SN 1989, ngụ quận Bình Tân).

chan-dung-nhung-giang-ho-ao-cam-dap-pha-quan-oc-dang-bi-cong-an-truy-tim

Những đối tượng trong băng nhóm áo cam. Ảnh: Kiến thức

Cơ quan công an xác định, 3 đối tượng trên liên quan đến vụ 200 người mặc áo cam xông vào đập quán ốc, đánh người gây xôn xao vào tối 5/6 vừa qua.

Trước đó, Công an TP HCM cũng truy tìm Dương Đại Trí (SN 1990, tự Trí "nhảm"), công an xác định Trí chính là người cầm đầu, đóng vai trò huy động khoảng 200 người mặt áo cam, cầm hung khí đập phá quán ốc.

Được biết, nhóm đối tượng này đứng ra kêu gọi bạn bè trên mạng xã hội. Sau đó, cả 4 trả tiền công thuê nhiều thiếu niên (từ 13 -14 tuổi, không có việc làm và ở quê lên TP.HCM). Trí cùng 3 đối tượng trên hứa những ai tham gia sẽ trả cho 100 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng. Để không bị nhầm lẫn thì nhóm "đại ca" chọn màu áo cam để tránh bị nhầm lẫn khi hỗn chiến.

chan-dung-nhung-giang-ho-ao-cam-dap-pha-quan-oc-dang-bi-cong-an-truy-tim

Tang vật của nhóm công an thu được

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán nhậu Ốc Hương (86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Q. (27 tuổi, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) làm chủ.

Lúc đó, có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy mặc đồng phục áo cam, tay cầm theo các hung khí đến chửi bới.

Một số người xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính. Một người trong số này phát hiện anh Lâm Thành Long (30 tuổi, phường 14, quận 6) cầm điện thoại quay phim nên dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Long.

Sau đó, nhóm người này đã lên xe và bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B.

Công an TP.HCM triệu tập, bắt giữ nhiều người có liên quan và khởi tố vụ án hình sự. Trong số những người bị bắt có Nguyễn Thanh Tuấn (tự Tuấn "bê", 36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) khi người này đang trốn ở Ninh Thuận.

Công an tiếp tục mở rộng, điều tra, truy xét vụ việc.

M.H (th)

Theo GiaDinh