Chân dunng những ‘cậu ấm cô chiêu’ sinh ra ở vạch đích nhưng giỏi kinh doanh

Sinh ra trong gia đình giàu có, có bố hoặc mẹ làm kinh doanh giỏi nhưng những “cậu ấm cô chiêu” lại xuất hiện với vai trò lãnh đạo, giỏi kinh doanh.

Qúy tử của tỷ phú Trần Đình Long

Tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG) được coi là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép Việt Nam. Ông từng lọt vào top những người giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam cùng ông phạm Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết.

Con trai của tỷ phú Trần Đình Long dù không xuất hiện nhiều trước báo giới, tuy nhiên mới đây, trong một phiên giao dịch không lâu cái tên Trần Văn Minh – con trai Chủ tịch Hòa Phát đã được nhắc tới.

Hiện ông Trần Văn Minh - chủ Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Đại Phong đã công bố thông tin đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HPG tương ứng tỷ lệ 0,05% vốn điều lệ Hoà Phát. Trước đó, doanh nghiệp của ông Minh chưa nắm bất cứ cổ phiếu HPG nào. Ngoài con trai Trần Văn Minh, ông Long còn cô con gái là Trần Huyền Linh. Cả hai người con của tỷ phú Long không nắm giữ cổ phần nào tại Hoà Phát.

Con trai của bầu Hiển

Con trai của bầu Hiển là Đỗ Quang Vinh (1988). Sau 3 năm học trung học tại Singapore, Đỗ Quang Vinh tiếp tục theo học đại học và hoàn thành bằng thạc sĩ tại Vương quốc Anh năm 2013. Đỗ Quang Vinh từng tham gia làm kiểm toán nội bộ của SHB và nhân viên văn phòng tín dụng của HanaBank trước khi tới Mỹ đảm nhiệm chức vụ CEO của T&T Mỹ.

chan-dunng-nhung-cau-am-co-chieu-sinh-ra-o-vach-dich-nhung-gioi-kinh-doanh

Ông Đỗ Quang Vinh (1988) con trai bầu Hiển. 

Đỗ Quang Vinh từng chia sẻ, mẹ của cậu không nắm giữ cổ phần nào tại ngân hàng SHB vì gia đình có nguyên tắc vợ chồng không nên làm một nơi, dễ xảy ra mâu thuẫn. Do đó, dễ mang công việc về nhà, ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình.

Con trai bầu Đức

Con trai bầu Đức khá kín tiếng trong giới kinh doanh dù ông Đoàn Nguyên Đức được báo chí quan tâm nhiều trong thời gian qua. Được biết, ba người con của bầu Đức lần lượt là Đoàn Hoàng Anh; Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đang học tập và làm việc ở Singapore.

Từng chia sẻ với báo giới, bầu Đức nói: “Con gái tôi kể: Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức. Nhưng các cháu không biết rằng cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”. Ông Đức rất tự hào về con mình. Tuy nhiên, do công việc phải thường xuyên di chuyển nên thời gian cha con gặp nhau rất ít.

Con trai cựu Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng

Ông Trần Hùng Huy (1978), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB là con trai cựu chủ tịch Trần Mộng Hùng. Ông Trần Hùng Huy tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ năm 2002; tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ năm 2011.

chan-dunng-nhung-cau-am-co-chieu-sinh-ra-o-vach-dich-nhung-gioi-kinh-doanh

 Trần Hùng Huy (1978), Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB là con trai cựu chủ tịch Trần Mộng Hùng. Ảnh Internet

Ông Trần Hùng Huy là thành viên HĐQT của ACB từ năm 2006 và là Phó Tổng giám đốc từ năm 2008. Ngoài ra, ông Huy cũng là thành viên trong Hội đồng thành viên Công ty Chứng khoán ACB.

 Thảo Nguyên

Theo VietQ