Chàng trai đau nhức ở bộ phận sinh dục, bác sĩ vừa nhìn đã biết ngay nguyên nhân nhưng bệnh nhân xấu hổ nhất định giấu

Ngay khi quan sát tình trạng của anh Kiên, bác sĩ có thể phán đoán là do tư thế quan hệ vợ chồng gây ra.

Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Cố Phương Du, khoa ngoại tiết niệu, bệnh viện Taipei Medical University, chia sẻ về trường hợp anh Kiên (20 tuổi) sống tại Đài Loan.

chang-trai-dau-nhuc-o-bo-phan-sinh-duc-bac-si-vua-nhin-da-biet-ngay-nguyen-nhan-nhung-benh-nhan-xau-ho-nhat-dinh-giau

Bác sĩ Cố Phương Du, khoa ngoại tiết niệu, bệnh viện Taipei Medical University

Anh Kiên được bạn gái đưa đến bệnh viện khám trong tình trạng đau nhức ở bộ phận sinh dục. Ngay khi kiểm tra, bác sĩ Cố Phương Du kinh ngạc khi thấy dương vật của anh Kiên bị bẻ cong 180 độ, giống kèn saxophone, được chẩn đoán gãy dương vật. 

Gãy dương vật là một chấn thương đột ngột lên bao trắng thể hang khi thể hang đang chứa căng đầy máu (đang cương cứng), làm cho bao trắng bị rách dẫn đến máu thoát ra tổ chức phần mềm quanh thể hang, gây tụ máu và biến dạng dương vật.

Ngay khi quan sát tình trạng của anh Kiên, bác sĩ phán đoán là do tư thế quan hệ tình dục gây ra. Bác sĩ hỏi nhưng anh Kiên lập tức phủ nhận: "Tôi bị gạch đập trúng khi đi kiểm tra công trường". Nhìn vẻ mặt ngại ngùng của bạn gái anh Kiên, bác sĩ có thể khẳng định phán đoán của mình là đúng nhưng không tiện vạch trần lời nói dối của bệnh nhân.

chang-trai-dau-nhuc-o-bo-phan-sinh-duc-bac-si-vua-nhin-da-biet-ngay-nguyen-nhan-nhung-benh-nhan-xau-ho-nhat-dinh-giau

Ảnh minh họa

Ngay sau đó, anh Kiên được đưa vào phòng phẫu thuật và phải nhập viện vào ngày hôm sau để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe.

Bác sĩ Khâu Hồng Kiệt, khoa ngoại tiết niệu, bệnh viện Asia University Hospital, khuyến cáo nếu nam giới bị gãy dương vật cần lưu ý thời điểm vàng trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần lập tức đến ngay bệnh viện điều trị, kiêng quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng nhằm tránh ảnh hưởng đến chức năng cương cứng của dương vật sau này. 

Bác sĩ phân tích có 2 tư thế "quan hệ" khiến nam giới dễ bị "gãy súng", thứ nhất là tư thế quan hệ truyền thống và thứ 2 là tư thế ngược lại. Do không “ngắm chuẩn”, cộng thêm dùng sức quá độ thì chuyện gãy dương vật rất dễ xảy ra. Trường hợp như anh Kiên không phải là hiếm, bác sĩ tiết lộ mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khoảng vài trường hợp tương tự như thế.

chang-trai-dau-nhuc-o-bo-phan-sinh-duc-bac-si-vua-nhin-da-biet-ngay-nguyen-nhan-nhung-benh-nhan-xau-ho-nhat-dinh-giau

Ảnh minh họa

Gãy dương vật (bản chất là vỡ bao trắng thể hang) là một bệnh lý hay gặp ở nam giới đang trong độ tuổi sinh hoạt tình dục nhiều, bệnh chẩn đoán dễ nhưng nếu nam giới không phát hiện, không được xử trí sớm có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ dương vật về sau.

Các nguyên nhân hay gặp là:

- Do giao hợp mạnh, sai tư thế (tư thế nữ ngồi trên hoặc tư thế cả 2 cùng đứng) là nguyên nhân hay gặp nhất.

- Bẻ dương vật khi dương vật đang cương cứng để làm dương vật mềm.

- Bẻ dương vật khi đang cương cứng để nghe tiếng "cốc" như bẻ ngón tay.

- Gẫy dương vật cũng có thể do nguyên nhân khác như tai nạn giao thông, thể thao.

Dấu hiệu nhận biết:

Dương vật sưng to, bầm tím do khối máu tụ thoát ra tổ chức phần mềm quanh bao trắng, Khối máu tụ thường tương ứng với vị trí rách bao trắng và đầy dương vật cong về phía đối diện.

Theo Trí thức trẻ