Chàng trai tử vong với vết đen trên bàn tay, thói quen này của anh đã gây ra cái chết

Ngày nay, điện thoại là vật bất ly thân của rất nhiều người kể cả khi đi ngủ. Cũng chính vì thói quen này mà không ít những tai nạn chết người đã xảy ra.

Chúng ta vẫn thường nghe những lời cảnh báo về việc không dùng điện thoại khi sạc bởi đã có không ít trường hợp bị giật điện, tử vong. Tuy nhiên dường như mọi người vẫn rất chủ quan với thói quen này. Một người đàn ông Thái Lan 28 tuổi đến từ tiểu khu Nong Hiang ở Chonai được tìm thấy đã chết tại nhà riêng vào lúc 7 giờ tối ngày 2/12.

Theo tờ Tin tức Pattaya đưa tin, người đàn ông được xác định là Kittisak Moonkitti, đã được tìm thấy đã chết trong khi anh ta đang nằm trên một tấm nệm trong phòng. Khi được phát hiện, một tay anh vẫn đang cầm điện thoại di động đang được sạc.

chang-trai-tu-vong-voi-vet-den-tren-ban-tay-thoi-quen-nay-cua-anh-da-gay-ra-cai-chet

Người đàn ông được phát hiện tử vong trên nệm tại gia đình.

Theo lời kể của mẹ nạn nhân, cô Rinnaphon Moonkitti, 57 tuổi đã lên phòng con để gọi anh xuống ăn tối. Khi mở cửa phòng, cô thấy anh nằm trên nệm và nghĩ rằng con đang ngủ. Tuy nhiên khi cô cố gắng đánh thức con trai dậy mới bàng hoàng phát hiện anh đã chết.

Các báo cáo từ bác sĩ tại hiện trường nói rằng Kittisak có khả năng đã chết do một cú sốc điện trong khi dùng điện thoại đang sạc dựa trên vết bỏng ở trên tay nạn nhân. Đây là lần thứ hai xảy ra một vụ tai nạn tương tự ở Chonas, Thái Lan. Cảnh sát nói rằng họ sẽ gửi thi thể Kittisak đi khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết.

chang-trai-tu-vong-voi-vet-den-tren-ban-tay-thoi-quen-nay-cua-anh-da-gay-ra-cai-chet

Vết bỏng đen trên tay nạn nhân chứng tỏ anh đã bị giật điện chết trong khi dùng điện thoại đang sạc.

Những vị trí không nên để điện thoại nếu không muốn mất mạng

1. Dưới gối hay cạnh giường

Nếu bạn để điện thoại ở dưới gối hay ngay sát giường trong khi ngủ, những thông báo hoặc tin nhắn vẫn tiếp tục được gửi đến điện thoại sẽ làm màn hình sáng lên. Ánh sáng này làm gián đoạn quá trình tiết melatonin của cơ thể. Từ đó dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ như: ngủ không sâu, thiếu ngủ. Từ đó, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng một cách đáng kể.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với sóng điện thoại nguyên một đêm dài có thể gây ra chứng đau đầu và chóng mặt. Nguy hiểm hơn nếu bạn đặt điện thoại ngay bên cạnh trọng khi vẫn cắm sạc qua đêm, nguồn nhiệt phát ra từ thiết bị, trong quá trình sạc, sẽ bị giữ lại bởi lớp vải và bông của gối. Hệ quả của việc này là hiện tượng quá nhiệt, khiến nguy cơ máy bị nổ hoặc cháy tăng cao hoặc bạn có thể bị giật điện.

chang-trai-tu-vong-voi-vet-den-tren-ban-tay-thoi-quen-nay-cua-anh-da-gay-ra-cai-chet2. Trong túi quần trước hoặc sau

Thói quen để điện thoại ở túi trước thường xuất hiện ở nam giới, bởi họ không có túi xách như phụ nữ để cất điện thoại. Tuy nhiên, thói quen này lại có thể mang đến những hậu quả khó lường về sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể làm giảm chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng. Thêm vào đó, khi nhét điện thoại vào túi trước, khoảng cách giữa thiết bị này và các tinh binh sẽ trở nên rất gần.

Còn nếu cất ở túi sau có thể dẫn đến những cơn đau dạ dày và chân thường xuyên. Hoặc đôi lúc bạn ngồi xuống và khiến chiếc điện thoại bị vỡ màn hình, những mảnh vỡ nếu không cẩn thận có thể đâm vào da.

3. Gần hông

Theo các nghiên cứu khoa học, mang điện thoại ở đùi gần ngay hông có thể gây tổn hại đến xương hông. Vì thế để bảo vệ xương của bạn thì tốt nhất nên đặt điện thoại ở trong túi.

chang-trai-tu-vong-voi-vet-den-tren-ban-tay-thoi-quen-nay-cua-anh-da-gay-ra-cai-chet

4. Áo ngực

Vị trí này tuy hiếm nhưng thực tế có một số phụ nữ khi vào phòng gym hoặc khi tập thể thao thường nhét điện thoại di động vào áo lót thể thao. Trong y học, vẫn chưa có sự đồng thuận về việc liệu bức xạ điện thoại di động có gây ung thư hay không. Nhưng theo một số nhà khoa học, một chiếc điện thoại trong áo ngực vẫn có thể ảnh hưởng xấu đến ngực do bức xạ từ điện thoại.

Ngoài ra, điện thoại chứa rất nhiều vi khuẩn nhưng lại ít khi được làm sạch nên nếu để nó tiếp xúc trực tiếp với da sẽ gây kích ứng da.

Theo Khám phá