Chất lượng máy rửa mặt chị em đang tìm kiếm không 'thần thánh' như quảng cáo

Hiện nay máy rửa mặt đang được nhiều chị em săn lùng mua nhưng theo phân tích của các nhà khoa học thì chất lượng sản phẩm này không "thần thánh" như lời quảng cáo.

Theo các phân tích khoa học cho thấy làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng bởi một làn da không được vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân gây bệnh cho da, đồng thời còn ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, điều mà nhiều chị em phụ nữ thường lo ngại.

Thực tế, không hẳn ai cũng biết cách làm sạch da hoặc mỗi người có một cách làm sạch da khác nhau và dường như không tuân theo một phương pháp tiêu chuẩn nhất định nào. Tuy nhiên, mặc dù rất quan tâm nhưng chị em lại dễ bị hấp dẫn bởi những lời quảng cáo tràn lan trên mạng và ngoài thị trường.

Thực tế, thời gian gần đây, máy rửa mặt bỗng nhiên trở thành cơn sốt trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Hàng loạt chị em tìm mua máy rửa mặt chào bán trên mạng với những lời chào mời hấp dẫn: cách làm đẹp thần thánh, làm sạch mụn, kể cả nám, xạm, tàn nhang và sáng hồng lên trông thấy.

chat-luong-may-rua-mat-chi-em-dang-tim-kiem-khong-than-thanh-nhu-quang-cao

 Máy rửa mặt có tác dụng rất tốt nhưng tránh có những lầm tưởng để rồi bị phản tác dụng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi sử dụng máy rửa mặt, nhất là loại có đầu lông hoặc các gai nhỏ còn giúp kích thích bề mặt da làm cho nó rạng rỡ và mịn màng hơn. Hệ thống bạch huyết dưới da có nhiệm vụ lưu thông và đào thải các chất cặn bã tích tụ trong cơ thể do môi trường ô nhiễm, chì, thực phẩm độc hại…

Sử dụng máy rửa mặt sẽ kích thích quá trình này và giúp thải độc làn da giúp người dùng có làn da khỏe mạnh từ bên trong, độc tố được đào thải, ít bị dị ứng và mịn màng. Những tình trạng như da xỉn màu, da bị mụn trứng cá, có bọng, tích tụ mỡ dưới da khiến da bị sần, sẽ không còn là nỗi lo.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Nam, chuyên gia da liễu chia sẻ trong chuyên mục Sức khoẻ của VTV: “Máy rửa mặt chỉ tác động theo cơ chế vật lý và cơ học, tức là chỉ có tác dụng làm sạch cơ bản trên bề mặt da, theo đó nó chỉ giải quyết một phần vấn đề về lỗ chân lông chứ không hoàn toàn triệt để như lời quảng cáo”.

Tiến sĩ Nam thông tin thêm, dù quảng cáo khá nhiều công dụng nhưng việc làm sạch chỉ là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt và điều trị các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang còn tùy thuộc rất lớn vào các bước chăm sóc, điều trị sau khi rửa mặt. 

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mỗi người nhưng làm đẹp đúng cách là điều mà bất cứ chị em nào cũng hướng đến. Trong đó việc lựa chọn và sử dụng máy rửa mặt cũng nên cân nhắc thấu đáo và hợp lý, tránh tiền mất, tật mang, tránh có những hiểu lầm không đáng có dưới đây:

Sử dụng máy rửa mặt sẽ tẩy tế bào chết quá nhiều, không tốt cho da

Tẩy da chết quá nhiều có thể dẫn đến da bị đỏ, kích ứng, khô hoặc căng. Dù cho bạn có thuộc loại da nào đi chăng nữa, cũng hãy bắt đầu sử dụng thiết bị một cách chậm rãi (mỗi tuần 1-2 lần) để xem làn da của bạn phản ứng như thế nào.

Bạn có thể sử dụng từ từ ở mức rung động thấp nhất sau đó tăng dần để làm quen với thiết bị. Sau đó, bạn tạo ra quy trình chăm sóc da phù hợp với cá nhân mình.

Các loại da khô và nhạy cảm nên tuân thủ chế độ 1-2 lần/tuần, trong khi các loại da dầu có thể sử dụng hơn 2-3 lần/tuần. Đây cũng là kiểu da nên tận dụng những công dụng của máy rửa mặt để làm sạch da hiệu quả. Đối với da dầu nên sử dụng máy có độ rung tốt hơn nhằm ngăn chặn bã nhờn và dầu thừa, bụi bẩn bị tắc trong lỗ chân lông, làn da sẽ sạch sẽ và căng mịn.

Không quan trọng loại da của bạn là gì

Đây là một quan niệm sai lầm. Ví dụ, một người có làn da dễ bị mụn trứng cá có những nhu cầu khác với một người có làn da khô. Loại da của người sử dụng sẽ xác định loại sữa rửa mặt, đầu bàn chải nào cần dùng và tần suất bạn nên sử dụng.

Các loại da thường và da dầu có thể sử dụng máy rửa mặt mỗi ngày, trong khi các loại da khô và nhạy cảm nên chỉ sử dụng 1-2 lần/tuần. Và điều quan trọng nhất là nên có một quy trình chăm sóc da phù hợp với cá nhân mình.

Có thể sử dụng máy rửa mặt cho cơ thể

Điều này hoàn toàn không được khuyến khích. Nếu sử dụng cùng một đầu bàn chải cho cơ thể và cả da mặt, có nghĩa là đang truyền vi khuẩn và tế bào da chết khắp khuôn mặt của mình.

Nó có thể gây ra các tác hại nghiêm trọng về da như gây kích ứng và phát triển mụn trứng cá. Chưa kể, da mặt luôn mỏng manh và nhạy cảm hơn da trên cơ thể. Vì vậy, các loại dụng cụ làm sạch cơ thể luôn được thiết kế khác với loại dành cho da mặt. 

Theo VietQ