Cháu gái 1 tuổi khạc máu đỏ tươi, bà ngoại hốt hoảng biết lý do

Đang giữ cháu gái 1 tuổi để đi pha sữa, khi quay lại, bà Hải không ngờ em bé ngậm vật này vào miệng, nuốt chửng.

Sự việc xảy ra vào trưa 28/11 tại Đức Hoà, Long An. Thấy cháu ngậm tăm, bà Hải (đã đổi tên) vội chạy lại móc ra nhưng không kịp. Sau nuốt cháu ói liên tục, khạc ra ít máu đỏ tươi..

Sau khi phát hiện con nuốt dị vật, gia đình nhanh chóng đưa vào Bệnh viện địa phương rồi nhanh chóng chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM để xử trí.

chau-gai-1-tuoi-khac-mau-do-tuoi-ba-ngoai-hot-hoang-biet-ly-do

Cây tăm nhọn hoắt dài 5cm trôi vào dạ dày bé gái 1 tuổi

Theo BSCK1 Lê Đức Lộc, khoa Tiêu hóa, qua chụp X-quang khẩn không phát hiện dị vật được vì chiếc tăm tre quá mảnh. Bác sĩ cho bệnh nhi xét nghiệm máu, khám tiền mê và gây mê và nhanh chóng thực hiện thủ thuật nội soi gắp dị vật ra ngoài.

Bác sĩ Lộc thận trọng xác định đúng vị trí chiếc tăm để đưa ra ngoài, tránh làm tổn thương niêm mạc dạ dày cũng như ruột của bệnh nhi. Rất may, cây tăm nằm dọc thuận chiều, có thể gắp thẳng ra bằng kềm.

Bé được nội soi khẩn, cây tăm đã di chuyển tới hành tá tràng. Chỉ để muộn hơn một chút, tăm có thể trôi qua tá tràng, nguy cơ thủng ruột rất lớn. 3 giờ sau khi vào viện, bé được nội soi gắp dị vật thành công, sức khoẻ ổn định và có thể trở về cuộc sống bình thường.

Các bác sĩ Bệnh Viện Nhi Đồng TP HCM khuyến cáo người dân nên hạn chế thói quen ngậm tăm hay vệ sinh răng bằng tăm khi nhà có con nhỏ. Nếu có thì luôn để xa tầm tay với của trẻ.

Nếu lỡ nuốt phải tăm hay bất kì dị vật nào, bệnh nhi cần được nhanh chóng đến trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra và nội soi đường tiêu hóa, lấy dị vật càng sớm càng tốt cũng như phát hiện những biến chứng kịp thời.

Theo GiaDinh