Cháy nhà xưởng khiến 8 người tử vong: Quặn lòng 3 mẹ con chết trong tư thế ôm nhau

Theo nhận định, khả năng lúc xảy ra hoả hoạn, 3 mẹ con đang nằm ngủ, người mẹ nằm giữa nên khi bị cháy vẫn trong tư thế ôm nhau.

Anh Vũ Văn Cần, quản lý xưởng nhựa bị cháy của Công ty môi trường 79, cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ 15 phút sáng 12.4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bắt nguồn từ ngọn lửa bùng phát ở khu vực để xe máy, nơi dễ cháy nổ.

Khi lửa bao trùm khu xưởng, anh Cần không nhìn thấy công nhân nào ở bên trong chạy ra. Trong số 8 người có mặt tại xưởng lúc xảy ra hỏa hoạn có gia đình anh Lương Văn Việt (33 tuổi), công nhân Công ty môi trường 79.

Anh Việt cùng vợ là chị Trần Thị Lan (29 tuổi) và 2 con là Lương Công Minh (15 tuổi) và Lương Anh Tuấn (1 tuổi) đã chết thảm trong vụ hỏa hoạn này.

“Ba mẹ con ôm nhau nằm chết cháy ở cạnh cánh cửa. Cháy lúc 2 giờ sáng, ai cũng ngủ say cả. Quá thảm khốc! Người chồng làm thuê tại đây, còn vợ thì nấu cơm phục vụ công nhân”, anh Cần xót xa cho biết.

chay-nha-xuong-khien-8-nguoi-tu-vong-quan-long-3-me-con-chet-trong-tu-the-om-nhau

Hiện trường đám cháy vẫn được rào chắn để đảm bảo an toàn và phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân.

Trưa cùng ngày, theo ghi nhận của PV tại hiện trường, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm thi thể và đưa ra ngoài. Hiện trường vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt.

Đến 12h00 (12/4), công tác tìm kiếm nạn nhân đang diễn ra vô cùng khẩn trương, nạn nhân thứ 7 đã được tìm thấy. Các chiến sĩ không nghỉ trưa mà quyết định tiếp tục tìm kiếm nạn nhân cuối cùng của vụ cháy thảm khốc.

Trao đổi với phóng viên, một người hàng xóm chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 6h sáng nay khi vào hiện trường vụ cháy thì nhìn thấy hình ảnh 3 mẹ con chết cháy vẫn trong tư thế ôm nhau. “Cảnh tượng lúc đó thật quá hãi hùng, chân tay tôi như muốn rụng rời khi nhìn thấy hình ảnh quá đau lòng”, người này chia sẻ.

Người này cho biết thêm, khả năng lúc xảy ra hoả hoạn, 3 mẹ con đang nằm ngủ, người mẹ nằm giữa nên khi bị cháy vẫn trong tư thế ôm nhau. Một người hàng xóm khác cho biết, 3 mẹ con này có người nhà làm ở xưởng này, mới ở quê lên chiều qua để sáng nay đi khám bệnh ở Hà Nội.

chay-nha-xuong-khien-8-nguoi-tu-vong-quan-long-3-me-con-chet-trong-tu-the-om-nhau

Lực lượng chức năng đang tích cực khoanh vùng hiện trường, tìm kiếm nạn nhân cuối cùng.

Ông T. (sống trong khu Đại Linh) một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy cho biết, khi ông đang ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ĩ bên ngoài, chạy ra thì thấy khu xưởng khói lửa bốc cuồn cuộn kín cả bầu trời.

Chỉ trong vài phút ngọn lửa lan nhanh, từ xưởng đầu tiên sang các xưởng khác. 4 xưởng bị cháy đó đều là của 4 hộ dân gồm xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty Môi trường 79..

"Lửa cháy quá to, mùi khét nồng nặc, người dân không kịp chữa cháy, chỉ kịp sơ tán tài sản ở các xưởng", ông T kể.

Ông T. cho biết thêm 8 nạn nhân chết và mất tích đều ở xưởng sơn thùng rác, có thể họ đang ngủ, nhà khóa trái bên trong nên không kịp thoát ra ngoài. Nạn nhân đều là người từ nơi khác đến.

chay-nha-xuong-khien-8-nguoi-tu-vong-quan-long-3-me-con-chet-trong-tu-the-om-nhau

Toàn bộ đồ đạc vật dụng bên trong các nhà xưởng nơi xảy ra hỏa hoạn đều bị thiêu rụi.

Ngay khi nhận tin về vụ hoả hoạn, rạng sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó chủ tịch TP Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hoả hoạn, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

chay-nha-xuong-khien-8-nguoi-tu-vong-quan-long-3-me-con-chet-trong-tu-the-om-nhau

Bên trong vụ cháy lớn ở Trung Văn khiến 8 người chết và mất tích.

Bước đầu, thành phố hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao công an thành phố tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ nhà xưởng xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 8 người chết: “Tôi đang công tác ở xa và rất bối rối”

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, lãnh đạo Công ty Môi trường 79 (Công ty CPDTXD&TM CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG 79) cho biết, khoảng 2h đêm qua, phía lãnh đạo Công ty nhận được thông tin về vụ cháy nhà xưởng. Theo lãnh đạo Công ty, ngay sau khi nhận được tin báo đơn vị đã có những chỉ đạo tích cực phối hợp dập lửa, cứu người. 

"Hiện tại công ty cũng đã chỉ đạo hỗ trợ gia đình các nạn nhân", ông Sơn - Giám đốc Công ty chia sẻ với PV và cho biết hiện tại ông đang công tác ở xa và rất bối rối.

Ông Sơn cũng cho biết, doanh nghiệp này thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở anh em công nhân về công tác đảm bảo PCCC. Tuy nhiên, vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên rất khó. “Hôm qua khu xưởng chỉ có vài anh em công nhân làm việc tuy nhiên, họ lại có người nhà lên thăm và ở qua đêm”, ông Sơn nói.

Nhật Tân

Theo GiaDinh