Chế biến thịt cho thêm 1 miếng vỏ chuối, bất ngờ có được món ngon khó cưỡng

Chuối là loại trái cây có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không hề đắt đỏ mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời, trong đó phải kể đến vỏ chuối là nguyên liệu hỗ trợ đắc lực khi nấu ăn.Chế biến thịt cho thêm 1 miếng vỏ chuối, bất ngờ có được món ngon khó cưỡngChuối là loại trái cây có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không hề đắt đỏ mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời, trong đó phải kể đến vỏ chuối là nguyên liệu hỗ trợ đắc lực khi nấu ăn.

Từ xa xưa, người dân ở nhiều nước châu Á thường dùng lá chuối để gói ngoài món thịt nướng, giúp thịt mềm và thơm. Các chuyên gia ẩm thực cho biết không chỉ lá chuối mà cả vỏ chuối hay thịt chuối cũng có khả năng này.

Chế biến thịt cho thêm 1 miếng vỏ chuối, bất ngờ có được món ngon khó cưỡng

Vậy nên mỗi lần chế biến thịt, chị em nên thêm vào một miếng vỏ chuối. Khi chiên thịt, bạn có thể bỏ thêm vài lát vỏ chuối chín vào chảo để các lát thịt không bị khô cứng sau khi chiên. Bạn có thể sử dụng vỏ chuối với cả thịt bò, gà, lợn hay cá.

Đặc biệt là ức gà, món ăn rất dễ khô và nhàm chán thì trước khi đưa ức gà vào lò nướng hay chế biến, bạn có thể cho thêm 1 vỏ chuối vào cùng để khiến thịt mềm và thơm hơn.

Ngoài ra, vỏ chuối còn có rất nhiều những công dụng thần kì như:

Chế biến thịt cho thêm 1 miếng vỏ chuối, bất ngờ có được món ngon khó cưỡng

1. Đánh bóng giày: Chà vỏ chuối lên đôi giày của bạn, chúng sẽ sáng bóng ngay lập tức.

2. Đánh bóng đồ bạc: Nếu bạn muốn nĩa, dao, thìa bạc lấy lại vẻ sáng bóng trở lại thì vỏ chuối là sự lựa chọn lý tưởng.

3. Bắt bướm đêm trong nhà: Vì bướm, sâu bướm rất dễ bị thu hút bởi chất đường trong vỏ chuối nên theo cách này bạn dễ dàng bắt được những loài côn trùng không mong muốn trong nhà.

4. Chăm sóc răng miệng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, vỏ chuối tươi có tác dụng làm răng trắng sáng tự nhiên. Nhiều ngôi sao thế giới đã sử dụng vỏ chuối tiêu tươi chà lên răng của mình mỗi ngày để có một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe hơn.

5. Giảm đau, ngứa khi bị côn trùng cắn

Nếu bị các con côn trùng như muỗi, kiến đốt, hãy lấy vỏ chuối tươi đắp lên vết cắn trong 1-2 phút. Vết đốt sẽ nhanh chóng dịu và hết ngứa.

6. Trị nhiệt miệng, đau răng

Không chỉ làm trắng răng, vỏ chuối tiêu còn có tác dụng trị nhiệt miệng, đau răng hiệu quả bằng cách lấy vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn và nước lọc, đem hấp cách thủy dùng ngày 2 lần.

Theo PhuNuNews