Chevrolet Spark 2018- Đối thủ 'sừng sỏ' của nhiều hãng ô tô cũng lộ nhiều nhược điểm

Xe ô tô Chevrolet Spark 2018 sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích giúp người dùng thoải mái khi vận hành nhưng sau thời gian sử dụng dòng xe này cũng lộ nhiều nhược điểm.

Không thể phủ nhận được rằng, xe Chevrolet Spark thế hệ mới hội tụ được những ưu điểm mà dòng xe đô thị cần có như thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, đặc tính linh hoạt, trang bị an toàn đầy đủ và đặc biệt giá thành rất phải chăng. Nhìn tổng thể, không quá khó để nhận ra đường nét thiết kế trên xe mang phong cách thể thao, trẻ trung, hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi.

Dù là bên ngoài hay bên trong xe đều được thiết kế khá gọn gàng, bán chính quay đầu chỉ ở mức 5m nên việc điều khiển xe trên các đoạn đường chật hẹp trong thành phố trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

chevrolet-spark-2018-doi-thu-sung-so-cua-nhieu-hang-o-to-cung-lo-nhieu-nhuoc-diem

Xe ô tô Chevrolet Spark 2018 dù khá hiện đại nhưng cũng không tránh khỏi nhược điểm

Ngoài ra, phần vô lăng tích hợp trợ lực điện và nhiều phím bấm dùng để điều khiển hệ thống âm thanh, nghe gọi dễ dàng. Đối với hệ thống giải trí, xe Chevrolet Spark 2018 được lắp đặt loại Mylink toàn cầu, sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước lớn đến 7inch. 

Đặc biệt Chevrolet Spark 2018 được trang bị đầy đủ các chức năng an toàn đúng tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh, dây an toàn 3 điểm, hệ thống 2 túi khí lắp đặt ở hàng ghế trước, chìa khóa sắp xếp ở ngay vị trí trung tâm. Mặc dù nói xe được thiết kế đi trong nội thành, xong khoảng sáng khung gầm lên đến 160mm, do vậy mà việc di chuyển trên các đoạn đường xấu với nó cũng không phải là quá khó khăn. Ngạc nhiên hơn đó là với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, dễ dàng vận hành linh hoạt trên mọi con đường, khi xe di chuyển ở tốc độ cao vẫn đảm bảo được sự ổn định.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì người mua xe Chevrolet Spark cũng cảm thấy khá bối rối bởi nhược điểm của nó. Cụ thể, thế hệ mới của Spark không có tùy chọn số tự động, trong khi đó nhu cầu của khách hàng mua dòng xe này là để đi trong thành phố nên khá bất tiện. Bên cạnh đó, khi so sánh Chevrolet Spark 2018 cùng với các đối thủ như Kia morning, Hyundai Grand i1 thì trang bị tiện nghi của nó kém hơn khá nhiều dù mức giá gần bằng nhau.

Một nhược điểm không thể không nhắc tới nữa là xe Chevrolet Spark dù là phiên bản Chevrolet Spark 2 chỗ hay ở các phiên bản còn lại thì nó đều có thiết kế hàng ghế phía sau khá chật, do vậy nếu người có thân hình ngoại cỡ một chút sẽ cảm thấy bất tiện khi ngồi ở vị trí này.

Theo VietQ