Chỉ cần ghi nhớ 4 mẹo này, da mặt bạn sẽ hết bị khô và mẩn đỏ vào mùa đông

Khô da và đỏ da là những vấn đề về da phổ biến mà tất cả chúng ta phải đối mặt trong mùa đông. Khi làn da thiếu hydrat hóa khiến cho da bị khô và đỏ, đặc biệt là nếu da bạn siêu nhạy cảm.

Hiện tượng da bị đỏ là một dấu hiệu của viêm da. Các yếu tố khác dẫn đến da bị đỏ vào mùa đông là xà phòng chống vi khuẩn, chất tẩy rửa hoặc xà phòng có hóa chất.

Có nhiều biện pháp khắc phục da khô da đỏ như kem dưỡng da… được thiết kế đặc biệt cho mùa đông. Nhưng ngoài ra, điều quan trọng là bạn cần chăm sóc làn da của mình bằng cách ghi nhớ 4 mẹo đơn giản dưới đây.

Giữ ẩm

chi-can-ghi-nho-4-meo-nay-da-mat-ban-se-het-bi-kho-va-man-do-vao-mua-dong

Đây là mẹo cơ bản đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần phải làm theo. Hiện tượng đỏ da là dấu hiệu cho thấy da bạn bị mất nước và cần hydrat hóa. Hiện tượng đỏ da cũng có thể dẫn đến sẹo và vết đốm trên da. Bạn có thể chọn một loại kem dưỡng ẩm chăm sóc mùa đông theo loại da của bạn và dùng nó ít nhất 2 lần/ngày để bảo vệ làn da của bạn khỏi bị đỏ.

Chăm sóc da nhẹ nhàng

chi-can-ghi-nho-4-meo-nay-da-mat-ban-se-het-bi-kho-va-man-do-vao-mua-dong

Chăm sóc da nhẹ nhàng là điều thứ hai bạn cần ghi nhớ trong thời gian này. Da của bạn đã ở trong trạng thái nhạy cảm, do đó, nếu chăm sóc không đúng cách sẽ làm cho làn da của bạn tăng kích ứng và tổn thương. Tất nhiên, bạn cần làm sạch da mỗi ngày nhưng bạn cũng cần phải rất cẩn thận. Không chà xát da mạnh vì điều này có thể gây tổn thương nhiều hơn cho da. Hãy chăm sóc một cách nhẹ nhàng và vỗ da mặt bằng loại khăn mềm.

Sử dụng kem chống nắng

chi-can-ghi-nho-4-meo-nay-da-mat-ban-se-het-bi-kho-va-man-do-vao-mua-dong

Mùa đông hay mùa hè bạn đều cần phải dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Bạn có một làn da nhạy cảm và bạn không muốn nó xấu đi. Khi tiếp xúc với các tia UV của mặt trời có thể gây ra nhiều tác hại cho da. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi khi bạn bước ra khỏi nhà.

Chăm sóc chế độ ăn uống của bạn

chi-can-ghi-nho-4-meo-nay-da-mat-ban-se-het-bi-kho-va-man-do-vao-mua-dong
 

Bảo vệ làn da của bạn từ bên trong cũng quan trọng không kém để duy trì một làn da khỏe mạnh. Trong thời gian da bị khô và mẩn đỏ, rất có thể khả năng miễn dịch của bạn đang kém. Vì vậy, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý với các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: như cà rốt, quả mọng, củ cải đường… để có thể giúp cải thiện tình trạng của da.

Theo GiaDinh