Chị dâu đến nhà, thông báo sự thật về chồng khiến tôi chết lặng

Bố mẹ khuyên tôi nên tha thứ cho Nam vì dù sao tôi cũng đang mang thai đứa con của anh trong bụng nhưng tôi không thể chấp nhận được chuyện anh ấy có con rơi bên ngoài như vậy.

Tôi với Nam là bạn học cùng cấp 3. Chúng tôi ngồi cùng bàn, Nam học rất giỏi. Tôi rất ngưỡng mộ và thầm yêu Nam từ lâu nhưng anh ấy đã có bạn gái nên tôi chỉ biết nhìn từ phía sau. Điều duy nhất tôi có thể làm lúc đó là học tập thật chăm chỉ để thi đỗ đại học. Cuối cùng, tôi và Nam cùng thi đỗ vào một trường đại học. Sau đó, Nam với bạn gái cũng chia tay nhau. Tôi nhân cơ hội đó lại gần và bày tỏ tình cảm với Nam.

Chị dâu đến nhà, thông báo sự thật về chồng khiến tôi chết lặng
Ảnh: Bixabay.com

Chúng tôi là một cặp đẹp đôi của khoa trong năm đó. Hầu như ai cũng biết chuyện chúng tôi yêu nhau. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi về chung một nhà sau một đám cưới rình rang. Tuy nhiên, ngày vui của tôi mất vui đôi chút khi Nguyệt - người yêu cũ của chồng tôi cũng xuất hiện. Nhiều năm không gặp, cô ấy xuất hiện xinh đẹp và nhìn tôi bằng cái nhìn thật ngạo mạn.

Tôi lập gia đình 6 tháng thì mang thai. Chồng tôi vui lắm, cứ hết giờ làm là anh vội vã lao về nhà nấu cơm, dọn dẹp đỡ vợ. Thấy tôi mang bầu hay đau mỏi, anh cũng thường xuyên massage cho tôi mỗi tối. Khoảng thời gian đó, tôi nghĩ mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới.

Nhưng không biết tại sao, tháng trước, chồng tôi đột nhiên thay đổi. Tôi thấy anh thường bồn chồn, lo lắng, nhiều lần tôi hỏi, anh cũng không trả lời. Anh còn thường xuyên đi công tác 1 tuần mới về. Tôi thấy buồn và tủi thân lắm. Khi tôi hỏi xem anh đang có chuyện gì thì anh chỉ nói qua loa rằng công việc đang gặp rắc rối. Tôi cũng để ý rằng anh thường xuyên không trả lời 1 số cuộc gọi từ số lạ.

Sáng hôm đó, tôi với chồng đều được nghỉ nên ngủ muộn hơn mọi ngày một chút. Không ngờ 8 giờ sáng, tôi đã thấy Hương - chị dâu tôi gõ cửa. Hương là bạn thân với Nguyệt, người yêu cũ của chồng tôi. Chúng tôi vốn không ưa nhau từ ngày trước. Không ngờ giờ chúng tôi lại trở thành con trong một nhà, đúng là “oan gia ngõ hẹp”.

“Em chào chị, chị vào nhà em chơi ạ”, tôi nói.

“Ừ chị không nói vòng vèo nữa, chú Nam vào đây chị nói chuyện riêng”, chị Hương sốt sắng.

Thấy chồng tôi dứt khoát đòi chị dâu ra ngoài nói chuyện, tôi gạt đi nói rằng tôi với chồng chẳng có gì phải giấu giếm nhau. Cuối cùng, sau một hồi, chị dâu tôi cũng đành nói thật: “Đến nước này chị không giấu gì thím nữa, giờ Nguyệt cũng đang mang thai. Nam mau quyết định chứ đừng để cả 2 người phụ nữ phải chịu đau khổ vì mình”.

Câu nói của chị dâu làm tôi trào nước mắt. Tôi liên tục nhìn vào mắt và hỏi chồng tôi rằng vì sao lại như thế, vì sao anh lại làm như thế với tôi. Nam nói rằng anh gặp lại người yêu cũ trong một lần đi công tác, tình cũ không rủ cũng đến nên 2 người đã mất kiểm soát.

Mấy ngày nay, tôi bỏ về nhà mẹ đẻ ở. Nam có đến mấy lần tìm tôi nhưng tôi không muốn gặp. Bố mẹ khuyên tôi nên tha thứ cho Nam vì dù sao tôi cũng đang mang thai đứa con của anh trong bụng nhưng tôi không thể chấp nhận được chuyện anh ấy có con rơi bên ngoài như vậy. Tôi thực sự cảm thấy thất vọng và đau khổ quá.

Theo Dân trí