Chị em ngày nào cũng uống 1 cốc chanh leo, 7 ngày sau cơ thể có 5 thay đổi bất ngờ mà không loại thuốc bổ nào làm được

Nước chanh leo là một trong những thức uống cực kỳ phù hợp đối với phụ nữ, nếu đều đặn uống nước chanh leo mỗi ngày thì sau 7 ngày cơ thể chị em sẽ có nhiều thay đổi tích cực.

Trong dân gian, nước chanh leo được mệnh danh là "vua của các loại nước ép". Thứ nước ngọt thơm này không chỉ để giải khát, thanh nhiệt mà còn là một nguồn vitamin C, vitamin A dồi dào, cùng các axit amin như prolin, valin, tyrosin, treonin, arginin… có tác dụng thúc đẩy hoạt động của bạch cầu, chống lại các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn và virus, chống oxy hóa mạnh, bảo vệ hệ miễn dịch và ngăn ngừa được nhiều bệnh vặt thông thường.

chi-em-ngay-nao-cung-uong-1-coc-chanh-leo-7-ngay-sau-co-the-co-5-thay-doi-bat-ngo-ma-khong-loai-thuoc-bo-nao-lam-duoc

7 ngày đều đặn uống nước chanh leo, cơ thể phụ nữ sẽ nhận được những lợi ích nào?

1. Phụ nữ sẽ giảm cân nhanh

Đối với những người muốn giảm cân, chanh dây là một lựa chọn tốt bởi chúng ít calo, nhiều chất xơ nên có thể giúp đánh bay cảm giác thèm ăn. Đồng thời nó cũng có thể tác động lên dạ dày và ruột để tăng cường cảm giác no và giúp cải thiện thói quen ăn uống không tốt từ đó giúp chúng ta kiểm soát cân nặng tốt hơn.

2. Làn da sẽ đẹp hơn

Uống nước chanh dây không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho việc làm đẹp, dưỡng da và chống lão hóa. Điều này là do lycopene và vitamin C mà chanh dây sở hữu, hai chất dinh dưỡng này có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ và kích thích sản sinh collagen để làn da luôn căng bóng.

Thậm chí nghiên cứu còn cho thấy chất lycopene mà chanh dây sở hữu còn có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn so với vitamin E, rất tốt trong việc tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể và chống lại các virus tấn công từ môi trường sống.

3. Bạn sẽ ngủ ngon hơn

Những người không ngủ được, tinh thần kém, mất ngủ vào ban đêm cũng có thể uống một ít nước chanh dây vào buổi tối, trong y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng chanh dây có công dụng làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon, dưỡng tim, dưỡng huyết.

chi-em-ngay-nao-cung-uong-1-coc-chanh-leo-7-ngay-sau-co-the-co-5-thay-doi-bat-ngo-ma-khong-loai-thuoc-bo-nao-lam-duoc

4. Tim mạch được bảo vệ tốt hơn

Chanh dây chứa nhiều chất xơ. Chất xơ là một thành phần quan trọng của mọi chế độ ăn uống lành mạnh bởi nó giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa và giữ cho đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và rối loạn ruột. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất xơ cũng có lợi ích trong việc giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch.

5. Tốt cho người bệnh tiểu đường

Chanh dây là một loại trái cây nhiệt đới có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Điều này có nghĩa là nó không làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn, là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

chi-em-ngay-nao-cung-uong-1-coc-chanh-leo-7-ngay-sau-co-the-co-5-thay-doi-bat-ngo-ma-khong-loai-thuoc-bo-nao-lam-duoc

Chanh leo rất tốt nhưng có 5 nhóm người không nên sử dụng

Trong Đông y, chanh leo là loại quả có tính mát, vị chua ngọt. Đông y cũng tận dụng loại quả này để giải độc và bồi bổ cơ thể. Chanh leo nói chung và nước chanh leo nói riêng rất thơm ngon và mát bổ nhưng không phải ai sử dụng cũng tốt. Theo các chuyên gia, có 5 nhóm người cần phải cẩn thận khi sử dụng chanh leo kẻo ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

1. Người đang đói bụng

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia) khuyên người đang đói bụng không nên uống nước chanh leo bởi loại quả này rất giàu tính axit, có thể gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe dạ dày.

2. Người đang mắc bệnh dạ dày

Chanh leo là một trong những loại trái cây có nhiều tính axit nhất. Nếu sử dụng quá nhiều nước chanh leo một lúc có thể làm nghiêm trọng thêm các triệu chứng của bệnh dạ dày như hội chứng trào ngược dạ dày, chứng ợ chua…

uong-chanh-leo-theo-cach-nay-chang-khac-nao-tu-giet-minh.png

3. Người có cơ địa dị ứng

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết, người có cơ địa dị ứng không nên dùng chanh leo bởi trong loại trái cây này có chứa các chất dễ gây ra dị ứng nổi mề đay, khó thở, phù mạch, nếu không cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

4. Người đang dùng thuốc an thần

Nhóm người cần điều trị bệnh có sử dụng thuốc an thần thì không nên uống nước chanh leo hay sử dụng những món ăn có nguyên liệu chanh leo bởi loại trái cây này có thể làm tăng cảm giác buồn ngủ, rất nguy hiểm cho những người làm công việc yêu cầu tính chính xác cao như bác sĩ, lái xe, kĩ sư...

5. Trẻ nhỏ

Lương y Sáng khuyến cáo phụ huynh nên tránh cho trẻ nhỏ dùng chanh leo để tránh nguy cơ bị dị ứng. Với trẻ trên 2 tuổi, khi dùng chanh leo nên bỏ hạt để phòng nguy cơ bị hóc.

*Lưu ý:

Kể cả khi không thuộc nhóm người trên, chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nước chanh leo. Tốt nhất mỗi người không nên uống quá 2 cốc chanh leo mỗi ngày.

https://afamily.vn/chi-em-ngay-nao-cung-uong-1-coc-chanh-leo-7-ngay-sau-co-the-co-5-thay-doi-bat-ngo-ma-khong-loai-thuoc-bo-nao-lam-duoc-20220122165717937.chn

 

Theo GiaDinh