Chỉ tiêu tuyển sinh 18 trường quân đội năm 2019

Chỉ tiêu tuyển sinh vào trường quân đội năm 2019 không có biến động. Nhiều trường đặt ra tiêu chí phụ chi tiết để tuyển thí sinh chất lượng.

Theo hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn chung.

Phải đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường quân đội

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Các nguyện vọng còn lại, thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự. Việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh theo quy định của Bộ GD&ĐT.

chi-tieu-tuyen-sinh-18-truong-quan-doi-nam-2019
Thí sinh dự thi vào các trường quân đội. Ảnh minh họa: T.T.

Các trường quân đội sẽ có điểm chuẩn chung với thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội. Đồng thời, các trường cũng có điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ, theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam…

Học viện, trường xét tuyển đồng thời tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và tổ hợp A01 (Toán, Lý, tiếng Anh) cũng có điểm chuẩn chung.

Tiêu chí phụ được thực hiện thế nào?

Các trường quân đội có một số tiêu chuẩn riêng như trường Sĩ quan Không quân có điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Học viện Khoa học quân sự có điểm chuẩn chung cho cùng đối tượng thí sinh nam hoặc nữ tại ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng và Ngoại ngữ.

Điểm chuẩn chung cũng được thực hiện giữa tổ hợp A00 và A01 vào đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật; tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga; tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, các trường quân đội sẽ sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự theo thứ tự ưu tiên của nguyện vọng.

Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường

Học viện Kỹ thuật Quân sự năm nay lấy 508 chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định, vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại thì xét 3 tiêu chí phụ.

Thứ nhất, thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Thứ hai, thí sinh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển. Thứ ba, thí sinh có điểm thi môn Hóa hoặc môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, chủ tịch hội đồng tuyển sinh trường báo cáo Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Trường tuyển 85 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 13 chỉ tiêu đi đào tạo các trường ngoài quân đội.

Học viện Quân Y năm nay lấy 330 chỉ tiêu và chỉ có ngành bác sĩ đa khoa. Trường tuyển 10 sinh viên đi học ở nước ngoài.

Trường có ba tiêu chí phụ. Thứ nhất, thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Sinh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Thứ hai, thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển. Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Thứ ba, thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển. Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh của 18 trường quân đội tại đây .

Theo Tri thức trực tuyến