Chỉ vì thói quen này khi đi ngủ mà người phụ nữ bị bỏng cổ nghiêm trọng, ai mắc phải cần tránh ngay

Qua tình trạng bị bỏng cổ của người phụ nữ này, có thể bạn sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc có nên ôm ấp smart phone của mình mỗi đêm đến sáng nữa hay không.

Có một sự thật là tất cả chúng ta đều ngủ trong tình trạng điện thoại và bộ sạc pin ở quá gần. Chắc hẳn nhiều người sử dụng điện thoại làm đồng hồ báo thức? Vậy thì chẳng có lý gì chúng lại ở cách xa bạn đến một sải tay trở đi đâu.

Tuy nhiên, tình trạng này hi vọng có thể thay đổi nếu như bạn nhìn thấy những hình ảnh dưới đây. Một cô gái 19 tuổi bị bỏng cổ sau khi để sạc pin có điện ở ngay khu vực nằm ngủ trên giường.

chi-vi-thoi-quen-nay-khi-di-ngu-ma-nguoi-phu-nu-bi-bong-co-nghiem-trong-ai-mac-phai-can-tranh-ngay

Cô gái 19 tuổi bị bỏng cổ sau khi để sạc pin có điện ở ngay khu vực nằm ngủ trên giường.

Câu chuyện của cô gái, được nêu trong một báo cáo trường hợp mới trong Biên niên sử về Thuốc cấp cứu, đặc biệt đáng sợ vì nó quá phổ biến: "Cô ấy nằm trên giường trong tình trạng sạc pin được cắm điện, đặt bên dưới gối nhưng không ổ cắm điện không được cắm vào điện thoại. Nghĩa là, sạc điện thoại có cắm nhưng hoàn toàn không dùng để sạc pin mà để sẵn như vậy theo một thói quen của chủ nhân", báo cáo cho hay.

Cô gái này trong tình trạng đeo một chuỗi vòng cổ dài. Sau khi nằm xuống, cô cảm thấy cảm giác bỏng rát đột ngột và đau dữ dội xung quanh cổ. Sau đó, cô lập tức kéo sợi dây chuyền ra khỏi cổ và đi cấp cứu.

May mắn thay, sự cố không gây ra điều gì tồi tệ hơn ngoài vết bỏng quanh cổ. Bác sĩ chẩn đoán đã xảy ra khi dòng điện từ bộ sạc điện thoại chạm vào vòng cổ của cô gái, truyền dòng điện đến da cô. Cô đã được điều trị bằng morphine khi tháo gỡ dây chuyền ra khỏi cổ trong tình trạng vết thương lở loét.

chi-vi-thoi-quen-nay-khi-di-ngu-ma-nguoi-phu-nu-bi-bong-co-nghiem-trong-ai-mac-phai-can-tranh-ngay

Báo cáo cảnh báo rằng không chỉ bị bỏng mà nguy cơ điện giật cũng có thể do bộ sạc điện thoại, điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo ổ sạc điện thoại của bạn ở ngoài tầm với vào ban đêm là điều rất cần thiết cho sức khỏe.

BS Baruch Fertel (phòng khám Cleveland) cho biết, nguyên nhân là vì dòng điện chạy qua bộ sạc điện thoại, bộ sạc cũng tạo ra nhiệt lượng. Cả hai thứ này kết hợp có thể làm tăng nguy cơ bạn bị bỏng. Ông cho biết thêm, các bộ sạc đi chệch khỏi thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, chẳng hạn như bộ sạc mà cô gái trong báo cáo trường hợp đang sử dụng, đặc biệt nguy hiểm.

Mặc dù trường hợp này khá sốc, nhưng đây không phải là lần đầu tiên điện thoại di động dẫn đến tai nạn điện giật hoặc mối nguy hiểm nghiêm trọng khác. Đã có trường hợp chết người khi điện thoại đang sạc pin tiếp xúc với nước, điện thoại chảy thành nước dưới gối hoặc tự bốc cháy trên máy bay... trước đây.

chi-vi-thoi-quen-nay-khi-di-ngu-ma-nguoi-phu-nu-bi-bong-co-nghiem-trong-ai-mac-phai-can-tranh-ngay

Đã có trường hợp chết người khi điện thoại đang sạc pin tiếp xúc với nước, điện thoại chảy thành nước dưới gối hoặc tự bốc cháy trên máy bay... trước đây.

Thực tế thì hàng triệu người trong chúng ta vẫn sử dụng điện thoại khi đang sạc pin mà không gặp sự cố. Điều đó có nghĩa là làm theo hướng dẫn sử dụng điện thoại và bộ sạc, chúng ta đều khá an toàn, khó gặp tai nạn không mong muốn.

Một điều nữa là, hãy sử dụng điện thoại một cách thông minh để không chỉ tránh bị điện giật mà còn những nguy hại sức khỏe khác. Bạn có thể phá vỡ thói quen giấc ngủ, rối loạn sức khỏe tinh thân, gặp rủi ro về tư thế… nếu không sử dụng điện thoại đúng cách. Điều này không tác động ngay nhưng sẽ gây ảnh hưởng xấu từ từ, rất tệ cho sức khỏe của bạn. Tất nhiên, bỏng không phải là lý do duy nhất để bạn ngủ mà không có điện thoại ngay sát bên cạnh.

Vì vậy, lần tới khi bạn lơ mơ trong khi cố gắng theo kịp tất cả các cuộc trò chuyện nhóm bạn tham gia, có thể cố gắng nhớ câu chuyện của cô gái này và đặt điện thoại xuống được rồi.

Theo Helino