Chiếc ô tô gia đình 7 chỗ ‘gây sốt’ của Honda giá chỉ 420 triệu đồng có gì hay?

Bản nâng cấp thế hệ thứ hai của chiếc ô tô gia đình Honda Freed đã được tiết lộ trước Tokyo Motor Show 2019 với một số thay đổi nhỏ.

Honda Freed là một chiếc minivan nhỏ gọn được phân phối tại Nhật Bản và một số thị trường châu Á khác. Mới đây, nhà sản xuất đã cho ra mắt bản nâng cấp bản cập nhật mới của mẫu xe này với một số thay đổi nhỏ.

Được phát triển dựa trên nền tảng cùng với Honda Fit/Jazz hiện tại, phần đầu xe Freed được làm lại, với thanh ngang Solid Face liên kết với đèn pha mỏng hơn, được tạo kiểu dọc theo các đường như đã thấy trên Jazz mới. Chiếc xe cũng có một nắp ca-pô mới và cản trước được thiết kế lại.

Những thay đổi đáng chú ý khác trên Honda Freed 2019 nằm ở bộ lưới tản nhiệt phía trước, cản trước với tấm trượt, đường ray mái, bánh xe hợp kim, đèn sương mù LED, cũng như tay nắm cửa sơn màu xám và nắp gương.

chiec-o-to-gia-dinh-7-cho-gay-sot-cua-honda-gia-chi-420-trieu-dong-co-gi-hay

chiec-o-to-gia-dinh-7-cho-gay-sot-cua-honda-gia-chi-420-trieu-dong-co-gi-hay

 Honda Freed 

Các tùy chọn màu sắc mới cho MPV nhỏ gọn bao gồm Premium Crystal Orange metallic II, Silver Mist Green, Platinum White Pearl, Super Platinum Grey và Midnight Blue Beam.

Freed tiếp tục được cung cấp 3 phiên bản 5, 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Nội thất bên trong có rất ít thay đổi như thiết kế ghế vải mới, các mảnh trang trí bằng gỗ óc chó cho các biến thể tiêu chuẩn và gỗ dán cho Crosstar.

chiec-o-to-gia-dinh-7-cho-gay-sot-cua-honda-gia-chi-420-trieu-dong-co-gi-hay

chiec-o-to-gia-dinh-7-cho-gay-sot-cua-honda-gia-chi-420-trieu-dong-co-gi-hay

 Nội thất bên trong xe.

Giống với Jazz, Freed hiện được trang bị bộ hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing trên toàn bộ phạm vi mô hình. Hệ thống ngăn chặn lỗi sử dụng bàn đạp cũng đã được cập nhật.

Không có sự thay đổi về động cơ, phiên bản xăng của Freed tiếp tục với động cơ bốn xi-lanh i-VTEC phun xăng trực tiếp 1,5 lít, cung cấp 132 PS tại 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn 155 Nm tại 4.600 vòng / phút. Được kết hợp với CVT, chiếc xe có sẵn trong cấu hình ổ đĩa trước hoặc tất cả các bánh.

Không giống như Jazz sắp ra mắt, hybrid Freed tiếp tục sử dụng động cơ i-VTEC 1,5 lít Atkinson quen thuộc, động cơ điện và hộp số ly hợp kép bảy tốc độ, cho 110 PS và 134 Nm.

Giá bán cuả Honda Freed 2019 tại Nhật Bản bắt đầu từ 1.997.600 yên (khoảng 426 triệu đồng) cho bản 6 chỗ ngồi tiêu chuẩn chạy bằng động cơ xăng 1,5 lít.

Theo VietQ