Chiếc smartphone 'gây bão' trong phân khúc tầm trung

Mi A1 là mẫu smartphone được sản xuất bởi Google và Xiaomi, sản phẩm có cấu hình tương đối tốt, mức giá rẻ và chạy trên nền tảng Android gốc. 

Mi A1 có thiết kế gần như tương đồng với các mẫu smartphone khác của Xiaomi nhưng có phần sang trọng hơn. Máy sử dụng khung kim loại cao cấp, mỏng 7,3 mm và nặng 165 g, dù có kích thước nhưng vẫn đem lại cảm giác cầm nắm dễ chịu do các cạnh viền được bo tròn và vát cong.

Mặt sau bao gồm cụm camera kép và cảm biến vân tay, tốc độ nhận diện tương đương với các sản phẩm trong cùng tầm giá.

Viền ăng-ten chạy sát hai cạnh trên/dưới tương tự như iPhone, rất nhiều sản phẩm đến từ Trung Quốc đã học theo kiểu thiết kế của Apple trong năm qua. 

Chiếc smartphone 'gây bão' trong phân khúc tầm trung

Mi A1 sử dụng màn hình IPS Full HD 5,5 inch với mặt kính cong 2.5D (403 ppi), màu sắc hiển thị tốt và sắc nét. 

Chiếc smartphone 'gây bão' trong phân khúc tầm trung

Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 lõi tám (2 GHz) tương tự như Note 4 và Mi Max 2, cho hiệu suất và khả năng sử dụng tốt trong tầm giá. Với 4 GB RAM, Mi A1 có thể xử lý gần như các tựa game có đồ họa nặng và khả năng đa nhiệm tốt hơn. 

Trong quá trình sử dụng, điện thoại không nóng lên quá nhiều ngoại trừ lúc cắm sạc hoặc sử dụng Google Maps để điều hướng trong thời gian dài. 

Mi A1 có bộ nhớ trong 64 GB, đồng thời hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ lên đến 128 GB. Tuy nhiên, nếu sử dụng thẻ nhớ thì bạn phải hy sinh một khe cắm SIM nano.

Thiết bị này được trang bị sẵn cổng hồng ngoại, cho phép người dùng có thể điều khiển hàng loạt thiết bị trong nhà bằng ứng dụng Mi Remote. Âm thanh phát ra trên Mi A1 không quá lớn, rõ ràng và ở mức trung bình. 

Chiếc smartphone 'gây bão' trong phân khúc tầm trung

Xiaomi Mi A1 được trang bị viên pin có dung lượng 3.080 mAh, không quá cao so với các dòng smartphone đời mới hiện nay.

Tuy nhiên, sản phẩm cho thời lượng sử dụng pin khá tốt nhờ được tối ưu hóa phần mềm, công nghệ sạc nhanh của Qualcomm và cục sạc 2A đi kèm cho thời gian sạc đầy chưa đến hai tiếng. 

Xiaomi Mi A1 được trang bị cụm camera kép ở mặt sau, bao gồm một camera góc rộng 12 MP (f/2.2) và ống kính tele 12 MP (f/2.6) cùng đèn flash LED kép.

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, camera trên Mi A1 sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh chụp chân dung với màu sắc tự nhiên, tuy nhiên không ít trường hợp bị nhòe và màu sắc nhợt nhạt.

Ngược lại, trong điều kiện ánh sáng yếu, hình ảnh bị nhiễu khá nhiều và thiếu chi tiết, tương tự như các dòng smartphone giá rẻ khác của Xiaomi.  

Chiếc smartphone 'gây bão' trong phân khúc tầm trung

Mi A1 chạy Android 7.1.1 Nougat (không tùy chỉnh), chỉ có ba ứng dụng của Xiaomi được cài sẵn bao gồm Feedback, Mi Remote và Mi Store. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ thường xuyên nhận được các bản cập nhật vá lỗi từ Google. 

Nhìn chung, với những giá trị mà Xiaomi Mi A1 mang lại, sản phẩm này thực sự nổi bật trong phân khúc tầm trung nhờ thiết kế đẹp mắt, cụm camera kép, cấu hình tốt và mức giá rẻ.

Theo kynguyenso

------------------

Xem thêm:

One Me & One E9: Bộ đôi smartphone tầm trung đáng mua nhất mùa hè này

Được đánh giá cao về thiết kế, One Me & One E9 còn có cấu hình mạnh vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc. Cùng với mức giá dưới 6 triệu đồng đây là 2 sản phẩm được xếp vào là bộ đôi sản phẩm đáng mua nhất mùa hè này.

Cả 2 chiếc smartphone một thời được giới trẻ "săn" lùng nay trở lại với chương trình trả góp lãi suất 0% hấp dẫn.

HTC One ME - Smartphone tầm trung mạnh về cấu hình

So với các dòng điện thoại khác trong cùng tầm giá, HTC One ME được trang bị cấu hình tương đối mạnh: RAM 3 GB, bộ vi xử lý lõi 8 x 2.0 GHz, kèm dung lượng lưu trữ 32 GB. Ngoài ra, thiết bị sở hữu bộ nhớ mở rộng lên đến 2 TB.

Nhờ vậy, người dùng dễ dàng chơi game, kể cả những trò chơi đồ họa 3D, và lưu trữ phim, hình ảnh thoải mái. Model này còn được đánh giá cao ở khả năng xem phim. Màn hình độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel với kích thước 5,2 inch mang đến chất lượng hình ảnh chân thật, sắc nét.

'One Me & One E9: Bộ đôi smartphone tầm trung đáng mua nhất mùa hè này

Smartphone của HTC cũng cho trải nghiệm lướt web mượt. RAM không phải là yếu tố duy nhất quyết định hiệu năng hoạt động của máy nhưng nó hỗ trợ việc lưu trữ nhiều thông tin, cho phép sử dụng đồng thời nhiều chương trình.

Một số người dùng có thói quen mở rất nhiều tab khác nhau trên điện thoại khi đọc báo, dẫn đến máy lag. Với HTC One ME, tình huống bực mình này ít xảy ra hơn hẳn.

'One Me & One E9: Bộ đôi smartphone tầm trung đáng mua nhất mùa hè này

One ME là dòng smartphone thời trang, với thiết kế, màu sắc đẹp. Máy còn có phiên bản màu vàng đồng hút mắt. Với mức giá 5.990.000đ, HTC One ME được đánh giá là sự lựa chọn hợp lý, kinh tế trong phần khúc tầm trung.

HTC One E9 – Nổi bật về trải nghiệm giải trí

Cuộc đua chất lượng camera không ngừng giữa các ông lớn di động đã khiến smartphone ngày nay cho hình ảnh đẹp không thua kém máy ảnh.

HTC cũng gây được tiếng vang và đánh giá cao khi trang bị camera với công nghệ Ultrapixel ở máy ảnh trước, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn đến 300% so với những máy ảnh thông thường khác. Những bức ảnh selfie sẽ cực kỳ rõ nét dù là ban ngày hay ban đêm.

'One Me & One E9: Bộ đôi smartphone tầm trung đáng mua nhất mùa hè này

Camera chính 13MP, khẩu độ f/2.0 giúp chụp và lưu giữ được mọi khoảnh khắc với chất lượng cao, cho hình ảnh cực kỳ sắc nét đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó máy cũng được trang bị các tính năng tùy chỉnh như phơi sáng, chụp ngược sáng HDR, toàn cảnh Panorama, chụp Bokeh... giúp bạn thỏa sức sáng tạo hình ảnh.

'One Me & One E9: Bộ đôi smartphone tầm trung đáng mua nhất mùa hè này

HTC One E9 dual sim với HTC BoomSound™ là minh chứng cho chất lượng âm thanh hoàn toàn khác biệt và vượt trội trên di động khi kết hợp cùng Dolby Audio đem đến trải nghiệm giải trí cực tốt, giúp người dùng tận hưởng những bài hát, những bộ phim với chất lượng hoàn hảo không lẫn với bất kỳ thiết bị nào khác.

Cũng như One ME, HTC One E9 dual sim sở hữu chip set lõi 8, 64 bit, tốc độ lên đến 2 GHz đem lại hiệu năng cao. Máy được hỗ trợ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB cùng với khe cắm thẻ nhớ mở rộng cho phép thoả sức lưu trữ thông tin. Chỉ với 4.990.000VND,đây được xem là lựa chọn giải trí đúng đắn cho một chiếc smartphone giá cả kinh tế, vừa túi tiền.

Theo Trithuctre