Chính thức gỡ lệnh cách ly y tế ở Bệnh viện Bạch Mai từ 0h đêm 12/4

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ký quyết định gỡ lệnh cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai từ 0h ngày 12/4.

Theo Quyết định, từ 0h ngày 12/4, cơ quan chức năng sẽ tiến hành gỡ lệnh cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai. Chủ tịch UBND quận Đống Đa yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 9/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cũng đã ký quyết định về việc chấm dứt cách ly y tế tập trung đối với cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai.

Dự kiến 0 giờ ngày 12/4 cơ quan chức năng sẽ gỡ cách ly y tế với Bệnh viện Bạch Mai.

Dự kiến 0 giờ ngày 12/4 cơ quan chức năng sẽ gỡ cách ly y tế với Bệnh viện Bạch Mai. 

Đây là những cán bộ, bác sỹ đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 19/3 đến ngày 9/4. Sau 22 ngày, cách ly, họ đã có kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. Sau khi hoàn thành cách ly tại bệnh viện, các nhân viên y tế này sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đúng quy định.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn quận Đống Đa.

Theo báo cáo của quận Đống Đa, tính đến 7h ngày 11/4, quận đã lấy 462 mẫu các trường hợp tiếp xúc gần và người đến từ vùng dịch, gồm 148 mẫu F1, 27 mẫu F2, 30 mẫu ca nghi ngờ, 215 mẫu người đi từ vùng dịch, 42 mẫu người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả, có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân 148 và 215 (bệnh nhân 148 đã khỏi và ra viện, bệnh nhân 215 đã âm tính lần 1); 395 mẫu âm tính; số còn lại đang đợi kết quả.

Riêng trong ngày 9 và 10/4, Trung tâm Y tế quận tiếp tục lấy 518 mẫu dịch hầu họng gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm RT-PCR. 

Đến nay, trên địa bàn quận có 4.588 người đã cách ly, theo dõi sức khỏe, trong đó, 4.124 trường hợp đã hết thời gian cách ly, xuất cảnh hoặc xét nghiệm âm tính, 464 tiếp tục các ly và theo dõi sức khỏe (gồm có 35 trường hợp F1, 79 trường hợp F2, 4 người nghi ngờ nhiễm chưa có kết quả, 346 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai)… 

Theo báo cáo, ngày 11/4, UBND quận Đống Đa sẽ quyết định chấm dứt thời gian cách ly y tế vùng đối với Bệnh viện Bạch Mai. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, khoanh vùng và ra quyết định thiết lập cách ly toàn bộ cơ sở khám chữa bệnh đối với Bệnh viện Thận Hà Nội…

Ngoài ra, quận đã triển khai tốt và nghiêm túc theo đúng chỉ đạo về công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị phòng, chống dịch và an sinh xã hội cũng như công tác kiểm tra, giám sát…

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Hà Nội chiều 10/4, trước đề xuất của quận Đống Đa, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, đến ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hết thời gian cách ly theo quy định.

“Tôi đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa, gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, tiến hành khám chữa bệnh bình thường từ ngày 12/4. Tuy nhiên, phải kiểm soát chặt chẽ ngươi ra vào Bệnh viện Bạch Mai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Chung nói.

Theo DanViet

Việt Nam ghi nhận ca 258 nhiễm COVID-19

Chiều 11.4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông báo Việt Nam ghi nhận ca nhiễm thứ 258, bệnh nhân này là mẹ của bệnh nhân 257.

Bệnh nhân thứ 258 là bệnh nhân nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ bệnh nhân 257 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11.4.

Cũng trong chiều 11.4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa). Việc kết thúc cách ly này có hiệu lực kể từ 0h ngày 12.4.

Theo quyết định trên, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT ngày 18.3.2020 và Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.

Dạ Thảo (Theo MTG)

---

* Xem thêm:

Một bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng, tiên lượng tử vong

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nếu giữ số ca nhiễm hiện nay, giữa tháng 5 có thể đi học lại

5 ca dương tính COVID-19, huyện Mê Linh cách ly gần 1.064 người

---