Chính xác vị trí 9 ổ dịch bệnh nguy hiểm được phát hiện trong dịp Tết Kỷ Hợi

Bộ Y tế tối 7/2 (mùng 3 Tết) cho biết hiện đã phát hiện 9 ổ dịch bệnh nguy hiểm, 2 ổ dịch đang chờ xác minh, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Đây là thông tin được Bộ Y tế đưa ra vào tối 7/2, tại báo cáo nhanh gửi Văn phòng Chính phủ.

chinh-xac-vi-tri-9-o-dich-benh-nguy-hiem-duoc-phat-hien-trong-dip-tet-ky-hoi

Em bé chào đời vào thời khắc giao thừa Tết Kỷ Hợi tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Về tình hình dịch bệnh, đến ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) ghi nhận 2 trường hợp viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các đơn vị đã xử lý theo quy định, đã thực hiện điều tra và lấy mẫu.

Với các dịch bệnh nguy hiểm khác, hiện đã ghi nhận một số ổ dịch sốt xuất huyết, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị đã xử lý theo quy định. Cụ thể, phát hiện 1 ổ dịch tại xã Phú Hội - An Phú, An Giang. 1 ổ dịch tại 63/93 Hoàng Văn Thụ, phường 7, TP. Vũng Tàu.

Riêng với tỉnh Bến Tre, có 6 ổ dịch sốt xuất huyết đã theo dõi, xử lý tại huyện Giồng Trôm (1 ổ dịch), Thành phố Bến Tre (2 ổ dịch), huyện Thạnh Phú (2 ổ dịch), huyện Ba Tri (1 ổ dịch). Vẫn còn 2 ổ dịch đang chờ xác minh tại Thành phố Bến Tre và tại huyện Châu Thành.

Cũng tại tỉnh Bến Tre, đã ghi nhận 1 ổ dịch quai bị tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Hiện Viện pasteur TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị đã xử lý theo quy định.

Bộ Y tế cho biết đơn vị này tiếp tục chỉ đạo Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ/ Pasteur và các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức trực dịch, cập nhật liên tục kết quả giám sát tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong ngày. Theo dõi, nắm thông tin và xử lý kịp thời trong trường hợp có dịch bệnh xảy ra.

Theo GiaDinh