Cho học sinh thi lại online chỉ 15 phút, trường học phải hủy kết quả

Tổ chức thi lại cho học sinh nhưng trái quy định khi chỉ với 10 câu hỏi trong thời gian 15 phút, một trường học ở Đắk Lắk phải hủy kết quả và tổ chức thi lại một lần nữa.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho hay, khi nắm thông tin về việc Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại sai quy định, Sở đã thành lập đoàn xuống trường kiểm tra và yêu cầu trường hủy kết quả thi lại lần 2 và phải tổ chức thi lại lần 3.

“Những học sinh không đủ điều kiện để lên lớp phải tham gia thi lại, đây là việc hằng năm. Nhưng ở đợt thi đầu tiên vào tháng 8 vừa qua với tổng 80 học sinh, có 32 em nằm trong khu vực phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 nên không thể tham dự. Do đó, các em này phải thi đợt 2”, ông Hiệp.

Tuy nhiên, đến ngày 3/9, trường này tổ chức thi lại lần 2 cho học sinh theo hình thức trực tuyến nhưng chỉ với 10 câu hỏi với thời gian thi chỉ 15 phút.

“Đề thi không đúng tiêu chuẩn như một đề thi định kỳ trong vòng 1 tiết; kể cả trực tuyến cũng không thể chỉ 10 câu trong vòng 15 phút. Trường THPT Chu Văn An làm như vậy là không đúng và không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh.

Do việc thi lại đợt 2 không đúng quy chế trong cách ra đề thi, phương thức thi, thời gian thi theo quy định của Bộ GD-ĐT nên chúng tôi yêu cầu hủy toàn bộ kết quả thi và thi lại đợt tiếp theo để đảm bảo quyền lợi cho học sinh”, ông Hiệp nói.

cho-hoc-sinh-thi-lai-online-chi-15-phut-truong-hoc-phai-huy-ket-qua

Trường THPT Chu Văn An, Đắk Lắk.

 

Như vậy, theo ông Hiệp, tất cả 32 học sinh thi đợt 2 đều phải thi lại, kể cả những em đã đủ điểm. “Bởi khi đợt thi không đảm bảo chất lượng, hình thức thì không thể đánh giá đúng được năng lực của học sinh”.

Ông Hiệp cho hay, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo trường phải lập kế hoạch, đề cương mức độ kiến thức tổ chức thi lại lần 3 và ra đề thi đúng với quy chế; có thời gian ôn tập cho học sinh một tuần trước thi để đảm bảo quyền lợi cho các em.

Trong sáng nay 22/10, Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức thi lại cho 32 học sinh bằng hình thức trực tiếp. Để đảm bảo công tác an toàn, hôm qua 21/10, các học sinh và giáo viên phục vụ thi đã được test nhanh SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk, hiệu trưởng của Trường THPT Chu Văn An sẽ là người chịu trách nhiệm chính của những sai phạm này. “Hiệu trưởng phân cho ai làm nhiệm vụ nào, từng khâu, từng giáo viên liên quan đến phần công việc nào thì đều phải kiểm điểm trách nhiệm. Nhưng trách nhiệm người chỉ đạo toàn nhà trường là lớn nhất”.

Ông Hiệp cho hay, Sở GD-ĐT vào cuộc quyết liệt để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh và chất lượng ngành giáo dục tỉnh.

Theo GiaDinh