Chọn mua mai vàng chơi Tết cần chú ý điều này để cả năm được giàu sang phú quý

Khi chọn mai chơi Tết cần chú ý chọn những cây có các cành phân chia thứ lớp, bông rải đều, nhánh uyển chuyển, nụ mập, lá non vừa nhú.

Tết đến, Miền Bắc có hoa đào thì miền Nam có hoa mai. Màu vàng của hoa mai từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Bởi vậy, hoa mai được người dân miền Nam lựa chọn nhiều với mong muốn năm mới phát tài, giàu sang.

chon-mua-mai-vang-choi-tet-can-chu-y-dieu-nay-de-ca-nam-duoc-giau-sang-phu-quy

Ảnh minh họa

Theo quan niệm của nhiều người, ngày Tết chơi mai, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới. Vì vậy, để chọn được một cây mai đẹp như ý cần chú ý những điều sau đây:

- Dáng cây: Nếu chọn mai để cắm trong nhà thì nên chọn những cây có cành mảnh, không quá to có dáng uốn lượn tỏa ra khi vươn lên cao.

- Nhánh cây: Nên chú ý đến sự phân chia nhánh trên một gốc mai. Người chơi mai chuyên nghiệp cần chọn những cây có các cành phân chia thứ lớp, bông rải đều và đẹp, nhánh to khỏe, dáng uyển chuyển, nụ to.

- Lá: Một cây mai đẹp không thể trụi lá hoặc lá nhiều hơn cả hoa. Tiêu chí chọn lá mai là đừng quá xanh. Nên chọn cây có lá non nhỏ hoặc có màu đỏ tía.

- Gốc cây: Lắc thân và gốc nhẹ để đo độ chắc khỏe và cứng cáp. Nếu nhìn thấy có nụ bị héo, rũ cuống chứng tỏ cây đang kiệt sức do thiếu nước, đứt rễ hoặc bị bệnh.

- Cách chăm sóc: Loại bỏ những lá cũ hoặc đã già xanh để giảm sự thoát hơi nước. Nếu bạn mua mai để cắm vào bình thì sau khi mua về nên bọc giấy kín toàn bộ, sau đó ngâm trong bể nước từ 3 đến 4 giờ rồi mới cắm vào bình. Làm như vậy cây sẽ tươi và bền lâu hơn.

Theo GiaDinh