Chống viêm một cách đơn giản và hiệu quả nhờ thứ nước ép giàu dưỡng chất này

Quả anh đào chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu và bạn nên ăn toàn bộ quả, bao gồm cả phần vỏ để gặt hái được lợi ích tối đa.

Nước ép quả anh đào chua, hay còn gọi là cherry sở hữu rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Loại đồ uống này giúp ngăn ngừa đột quỵ, chống lại bệnh tim, giảm các triệu chứng viêm khớp và cải thiện giấc ngủ .

Michele Turcotte, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ tại Lake Geneva cho biết, quả anh đào chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu và bạn nên ăn toàn bộ quả, bao gồm cả phần vỏ để gặt hái được lợi ích tối đa.

Dùng nước ép cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không thích tiêu thụ loại quả này trực tiếp. Nước ép quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất chống viêm, từ đó có thể góp phần giảm bớt triệu chứng hen suyễn và đau mãn tính.

chong-viem-mot-cach-don-gian-va-hieu-qua-nho-thu-nuoc-ep-giau-duong-chat-nay

Chuyên gia Turcotte giải thích, giống tất cả các loại trái cây và rau quả có màu đỏ, anh đào rất giàu anthocyanin, một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ.

Anthocyanin thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi chất, đảm bảo chức năng thần kinh hoạt động bình thường và tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra, nước ép anh đào giúp bảo vệ người lớn tuổi khỏi những vấn đề sức khỏe như bệnh tim, ung thư và suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác. Dưới đây là tổng hợp một số lợi ích của nước ép anh đào:

Ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường

Theo một nghiên cứu vào năm 2013, quercetin trong nước ép anh đào là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng ngăn ngừa tổn thương gốc tự do do chỉ số lipoprotein trong máu hay còn gọi là LDL gây nên. Khi cholesterol LDL bị oxy hóa, nó có thể dính vào thành động mạch, tạo thành mảng bám góp phần dẫn đến đau tim và đột quỵ.

chong-viem-mot-cach-don-gian-va-hieu-qua-nho-thu-nuoc-ep-giau-duong-chat-nay

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học Dự phòng Quốc tế cũng lưu ý, hấp thụ nhiều quercetin có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tránh mất ngủ

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana, uống một ly nước ép anh đào, khoảng 236 ml vào buổi sáng và buổi tối là phương pháp hiệu quả và an toàn hơn để điều trị chứng mất ngủ so với dùng thuốc. Trên thực tế, quả anh đào là một nguồn cung cấp melatonin tự nhiên. Loại hormone này đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức.

Phục hồi năng lượng và tổn thương cơ bắp

Các chuyên gia ở Tạp chí Y học và Khoa học Scandinavia đã tiến hành thí nghiệm với sự tham gia của các vận động viên marathon để chứng minh công dụng tuyệt vời của quả anh đào.

chong-viem-mot-cach-don-gian-va-hieu-qua-nho-thu-nuoc-ep-giau-duong-chat-nay
 

Người tham gia thí nghiệm sẽ tiêu thụ 236 ml nước ép anh đào hai lần mỗi ngày trong vòng năm ngày trước cuộc thi chạy. Hai ngày sau khi cuộc thi kết thúc, các chuyên gia nhận thấy họ ít gặp phải những tổn thương về cơ, đau nhức và viêm so với người khác. Hơn nữa hiệu quả này còn có thể sánh ngang với việc dùng giả dược.

Tránh viêm khớp và bệnh gút

Theo một số nghiên cứu, nước ép cherry hay quả anh đào có thể làm giảm các dấu hiệu viêm khớp như đau khớp và viêm. Một nghiên cứu khác vào năm 2012 cũng đã chỉ ra, những người bị viêm xương khớp uống nước ép anh đào trong 21 ngày cũng giúp kiểm soát triệu chứng đau khớp đáng kể.

chong-viem-mot-cach-don-gian-va-hieu-qua-nho-thu-nuoc-ep-giau-duong-chat-nay

Cải thiện sức khỏe não bộ

Hầu hết các vấn đề sức khỏe liên quan tới tình trạng thoái hóa thần kinh, suy giảm nhận thức như Parkinson và Alzheimer đều bắt nguồn từ tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Uống nước ép anh đào có tác dụng bảo vệ các tế bào não đáng kể.

Trên thực tế, các chuyên gia tại Đại học Osaka, Nhật Bản đã tiến hành thí nghiệm với sự tham gia của những người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức từ mức nhẹ đến trung bình. Họ chia thành hai nhóm, một nhóm được tiêu thụ 177 ml nước ép anh đào mỗi ngày trong khi nhóm còn lại chỉ dùng giả dược trong 12 tuần.

Kết quả của thí nghiệm đã cho thấy, những người uống nước ép anh đào có thể cải thiện đáng kể về khả năng ghi nhớ ngắn hạn và dài hạn, trong khi nhóm còn lại không nhận thấy hiệu quả nào.

(Nguồn: Newsmax)

Theo Trí thức trẻ