Chủ nhà cũ vén màn bí ẩn về nữ khách trọ trong vụ án 'xác người trong bê tông' ở Bình Dương

Trong những người phụ nữ liên quan đến vụ “xác người trong bê tông” vừa bị cơ quan chức năng tạm giữ, chủ nhà cũ nhận ra 1 người đến thuê nhà.

Như Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 4 người phụ nữ để điều tra về vụ án giết người giấu xác trong 2 thùng bê tông. Theo đó, danh tính 4 người phụ nữ bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại một địa chỉ ở P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang).

Các đối tượng bước đầu đã khai nhận hành vi sát hại 2 nam thanh niên do mâu thuẫn vặt trong sinh hoạt. Hiện Cơ quan CSĐT đang tập trung làm rõ động cơ gây án cũng như vai trò của các đối tượng.

chu-nha-cu-ven-man-bi-an-ve-nu-khach-tro-trong-vu-an-xac-nguoi-trong-be-tong-o-binh-duong

Chân dung 2 nữ nghi phạm

Sau khi thông tin, hình ảnh về các đối tượng liên quan vụ án được đăng tải, ông Nguyễn Minh Vương (chủ nhà cũ) cho biết ông đã nhận ra một trong số những người này. Theo lời ông Vương, đây là 1 trong 2 phụ nữ đã đến thuê căn nhà này của ông cách đây 8 tháng trước.

Cũng theo ông Vương, người phụ nữ mà ông nhận dạng được là bà Trịnh Thị Hồng Hoa. Tuy nhiên, người này giới thiệu tên là Thanh chứ không phải Hoa. Ngoài ra, ông Vương cũng cho biết, khi đến thuê nhà, người phụ nữ này có đi xe ô tô 7 chỗ màu xám. Bà Thanh có đưa cho chủ nhà một chứng minh nhân dân bản photo.

Cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng và báo chí, chủ nhà cho biết, bà Thanh đến thuê nhà với giá 2 triệu đồng, trả trước 3 tháng. Từ lúc thuê nhà đến lúc phát hiện ra sự việc, ông Vương có gặp bà Thanh tất cả 2 lần. Thời điểm đó, bà Thanh nói với ông Vương là làm công nhân, thuê nhà cho 1 nhóm người để ở cùng. Cũng theo ông Vương, sau khi bà Thanh thuê nhà, ông không biết cụ thể chính xác có bao nhiêu người ở trong căn nhà này.

Thực tế, ông Vương cũng nhiều lần đến kiểm tra hiện trạng ngôi nhà. Tuy nhiên, căn nhà này thường khóa cửa, ông không gặp được bà Thanh. Hơn nữa, việc bà Thanh luôn đóng tiền đầy đủ, không bị hàng xóm phản ứng về vấn đề gì nên ông Vương rất yên tâm tin tưởng.

Cũng theo ông Vương, ông mua căn nhà trên là để đầu tư, do vậy, ông có thống nhất với bà Thanh sẽ giao bán nhà. Khi chốt được với khách hàng, ông sẽ thông báo cho bà Thanh để chuyển đi nơi khác. Tháng 4/2019, ông Vương thỏa thuận bán căn nhà trên cho ông Nguyễn Thanh Huân, ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

chu-nha-cu-ven-man-bi-an-ve-nu-khach-tro-trong-vu-an-xac-nguoi-trong-be-tong-o-binh-duong

2 xác người giấu trong bê tông

Khi khách tới xem nhà, do không liên lạc được với bà Thanh nên ông Vương phải viết giấy thông báo để trước cửa, nhưng cả tháng không có hồi âm.

Hơn nữa, thời điểm đó, ông Vương phải phá khóa cửa nhà để cho khách vào coi nhà. Ông Vương xác nhận, khi ấy ông chưa thấy có hai thùng phi có giấu xác để trong phòng ngủ .

Ngày 15/5, ông Vương giao nhà cho ông Huân. Khi thấy các thùng nhựa để ở góc nhà, cả người mua và bán nhà đều không nghi ngờ gì, phải tới khi thuê người phá khối bê tông thì mới biết bên trong có thi thể người.

Theo GiaDinh