Chủ nợ chỉ đạo hai con nuôi ném chất bẩn khủng bố vào nhà người vay tiền

Tại cơ quan công an, Hùng và Bách khai rằng, do vợ của anh D. có vay tiền của Lê Mai Anh nhưng vẫn chưa trả hết, cho nên Chúc 'Nhị' đã giao cho 2 người con nuôi làm việc trên để khủng bố tinh thần với mục đích ép anh D. trả nợ.

Cách đây ít ngày, Công an phường Tiền Phong (TP. Thái Bình) nhận được đơn trình báo của anh N.Q.D. (40 tuổi) trú tại đường Lê Quý Đôn về việc cửa hàng kinh doanh của gia đình bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn gây hư hỏng một số đồ đạc.

Nhận được đơn trình báo, Công an phường Tiền Phong nhanh chóng báo cáo Công an TP. Thái Bình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã xác định được các nghi phạm gây ra sự việc trên nói trên; đồng thời tiến hành bắt giữ các nghi phạm trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh khám xét chỗ ở để điều tra làm rõ hành vi "hủy hoại tài sản".

Danh tính các nghi phạm bị bắt gồm: Hoàng Long Bách (25 tuổi), trú tại huyện Vũ Thư; Đỗ Văn Hùng (29 tuổi), trú tại huyện Thái Thụy và Lê Mai Anh (58 tuổi, biệt danh Chúc "Nhị"). Trong đó, Lê Mai Anh được xác định là người đã chỉ đạo cho 2 con nuôi (Bách, Hùng) sử dụng sơn, chất bẩn cho vào túi nilông ném vào nhà con nợ nhằm khủng bố tinh thần để ép trả nợ.

chu-no-chi-dao-hai-con-nuoi-nem-chat-ban-khung-bo-vao-nha-nguoi-vay-tien

Cơ quan công an khám xét xe ô tô của Chúc "Nhị" vào tối qua (7/11)

Tại cơ quan công an, Hùng và Bách khai rằng, do vợ của anh D. có vay tiền của vợ chồng Lê Mai Anh nhưng vẫn chưa trả hết, cho nên Chúc "Nhị" đã giao cho 2 người con nuôi làm việc trên để khủng bố tinh thần với mục đích ép anh D. trả nợ.

Căn cứ vào lời khai của Bách và Hùng, Công an TP. Thái Bình triệu tập Lê Mai Anh lên làm việc, đồng thời khám xét nơi ở, ô tô riêng của của nghi phạm này. 

Quá trình khám xét, Cơ quan điều tra thu giữ một số vật dụng Chúc "Nhị" cùng đồng phạm gây án cùng nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động tín dụng, cho vay lãi.

Được biết, Chúc "Nhị" có tiền án về tội tiêu thụ tài sản phạm pháp. Khi ra tù, Lê Mai Anh cùng vợ huy động vốn thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp nhưng thực chất là núp bóng dưới mô hình doanh nghiệp để hoạt động tín dụng đen.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra lảm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo GiaDinh