Chú rể cản mẹ để cô dâu có bầu vào cửa trước thay vì cửa sau: Chuyên gia nói gì?

Đây là clip đang gây xôn xao và được nhiều người bàn tán trên mạng xã hội.

chu-re-can-me-de-co-dau-co-bau-vao-cua-truoc-thay-vi-cua-sau-chuyen-gia-noi-gi

Theo nội dung clip, sau khi xuống khỏi ô tô trước nhà mình, chú rể liền kéo tay vợ đang mang bầu chạy qua cổng trước. Người mẹ la hét và định cản con trai làm vậy nhưng bất thành.

Chú rể cản mẹ lại cho cô dâu chạy qua cổng chính rồi bế vợ vào nhà cũng bằng cửa trước.

Nhiều người ban đầu không hiểu sao chú rể và mẹ anh làm vậy. Trong khi những người hiểu chuyện cho rằng đây là hành động đáng yêu và tôn trọng vợ của chú rể. Chắc chắn cô dâu sẽ hạnh phúc khi có chồng tâm lý như vậy.

Clip được quay ở Bình Phước mới đây.

chu-re-can-me-de-co-dau-co-bau-vao-cua-truoc-thay-vi-cua-sau-chuyen-gia-noi-gi
Chú rể bế vợ bầu vào nhà qua cửa trước.

Nhiều người xưa có quan niệm cô dâu mang bầu khi về nhà chồng không được danh chính ngôn thuận đi vào từ cửa chính mà phải vòng ra cửa sau.

Ho cho rằng cô dâu có bầu về nhà chồng bằng cửa trước sẽ làm cho nhà trai không ăn nên làm ra. Nếu nhà không có cửa sau, cô dâu sẽ phải bước qua chậu bồ kết nướng than hồng với hàm ý xua đi điều xui xẻo.

Dù vậy, nhiều người nhận thấy đó chỉ là quan niệm cổ hủ và mê tín di đoan, không chỉ ảnh hưởng hòa khí giữa nhà chồng với con dâu mà còn làm mất lòng sui gia.

Theo ông Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA), không phải ai cũng làm theo quan niệm này mà chỉ một số gia đình, vùng, miền.

Đây chỉ là quan niệm dân gian đặt ra để răn dạy người con gái giữ gìn trước khi cưới, không “ăn cơm trước kẻng”, còn về ý nghĩa tâm linh để xua đuổi những xui xẻo, vận đen cô dâu có bầu trước khi rước dâu phải đi vào bằng cửa sau, phải bước qua lửa… chẳng có ý nghĩa gì.

Càng không có chuyện cô dâu có bầu đi vào bằng cửa chính sẽ mang lại điều không may, khiến gia đình nhà chồng làm ăn lụi bại hoặc gặp hạn, gặp điềm gở. Việc cô dâu phải đi cửa sau ý nói như kiểu ăn vụng phải đi cửa sau.

Hiện tại, khi tình trạng vô sinh ngày càng tăng, một số gia đình còn muốn con dâu tương lai có bầu trước khi cưới mới yên tâm. Thế nên, các bậc phụ huynh không nên tin hay giữ hủ tục trên kẻo ảnh hưởng tới việc chuẩn bị đám cưới và cuộc sống hôn nhân của con cái sau này.

Nhân Hoàng

Theo Motthegioi

----

Xem thêm:

+Tung clip gái xinh mặc áo hở hang bán phở, quán gia truyền ở TP.HCM bị chỉ trích

+Kẻ chủ mưu vụ giấu xác người trong bê tông khai gì?

+Gương mặt hiện tại của Hồng Ngọc sau sự cố nổ nồi xông hơi gây bỏng nặng

----