Chủ tiệm spa bị phạt tiền vì tiêm filler gây mù mắt

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, chủ của TN - Beauty clinic Spa, bị phạt hành chính 120 triệu đồng về việc tiêm filler gây mù vĩnh viễn mắt trái do tắt động mạch mắt.

UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Thùy Trang (phòng 612, lô H3, chung cư 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4), chủ của TN - Beauty clinic Spa với số tiền 120 triệu đồng về việc tiêm filler gây mù vĩnh viễn mắt trái do tắt động mạch mắt.

Chủ tiệm spa bị phạt tiền vì tiêm filler gây mù mắt

Tai biến do tiêm chất làm đầy. Ảnh BVCC

Ngoài ra, bà Trang còn bị xử phạt vì các vi phạm khác như: Không có chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức. Cơ sở này cũng bắt buộc bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng.

Trước đó, vào ngày 16-7, qua tìm hiểu trên mạng, chị N.T.C.D (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N (26 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) đã đến TN- Beauty clinic Spa do bà Nguyễn Thị Thùy Trang làm chủ để nâng mũi và cắt mí mắt.

Chị N. được bà Trang cắt mí giá 1 triệu đồng, còn chị D. được bà Trang tiêm filler vào mũi với giá 2 triệu đồng.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau tiêm, mi mắt trái chị D. sụp xuống, da vùng mũi, trán thâm đen và ngày càng lan rộng. Mắt trái nạn nhân dần yếu và mờ hẳn sau khi về nhà. Riêng đối với chị N., sau khi cắt mí, mí mắt chị sụp xuống và phải đến BV làm lại.

Sau đó, chị D. nhanh chóng được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương TP HCM. Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tăng nhãn áp cấp do tai biến tiêm chất làm đầy, theo dõi khả năng tắc động mạch trung tâm võng mạc, liệt dây thần kinh số 3 trái. Bệnh nhân được hội chẩn và xử trí theo phác đồ tắc mạch do biến chứng bơm chất làm đầy.

Mặc dù đã được các BS điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân đáp ứng kém, nguy cơ mù lòa vĩnh viễn mắt trái. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP HCM đã có 3 trường hợp tiêm filler nâng mũi bị mù mắt.

Theo NLD