Chủ xe biển số 34567 đã trình diện công an sau khi tài xế tuyên bố “sốc óc”

Tài xế xe 34567 tuyên bố “sốc óc” không đến trình diện công an mà chủ xe đã đến Đội CSGT Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) để trình diện lỗi vi phạm của tài xế xe ôtô này.

Chiều 30-8, Thượng tá Diệp Tấn Hiền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Quốc, cho biết sau 5 ngày tạm giữ phương tiện, chủ xe 15A-345.67 đã đến Đội CSGT Công an huyện để trình diện và yêu cầu xử lý lỗi vi phạm của lái xe.

Chủ xe biển số 34567 đã trình diện công an sau khi tài xế tuyên bố “sốc óc” - Ảnh 1.

Sau khi tuyên bố "sốc óc", tài xế xe biển số 34567 đã bỏ xe nên lực lượng CSGT phải thuê xe cẩu đến cẩu về nơi tạm giữ

Theo đó, ông Trần Hữu T. (chủ xe ôtô này) đã đến Đội CSGT Công an huyện Phú Quốc để tường trình về việc tài xế lái xe ôtô của mình vi phạm nên bị cơ quan công an tạm giữ xe. Tại cơ quan công an, ông T. cho biết là lái xe đã về quê nên không ra trình diện được, vì thế ông T. đại diện đến làm việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tài xế điều khiển xe ôtô biển số 15A-345.67 vi phạm những lỗi gồm: không mang theo giấy đăng ký xe; không chấp hành lệnh yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ trong trường hợp lái xe không có hoặc không mang theo giấy phép lái xe…

Chủ xe biển số 34567 đã trình diện công an sau khi tài xế tuyên bố “sốc óc” - Ảnh 2.

Chiếc ôtô biển số 34567 đang bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an huyện Phú Quốc

Như đã thông tin, tối 26-8, Đội CSGT Công an huyện Phú Quốc phải thuê xe cẩu để cẩu chiếc ôtô biển số 15A-345.67 vi phạm giao thông nhưng lái xe không hợp tác, không xuất trình giấy tờ và bằng lái xe mà bỏ đi.

Theo các cán bộ của Đội CSGT Công an huyện Phú Quốc, tài xế điều khiển ôtô 15A-345.67 tuyên bố "sốc óc" với mọi người rằng xe này đi từ Bắc vào Nam nhưng không có công an nào dám bắt. Khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, tài xế chạy xe đậu ở đường Lê Hồng Phong (thuộc khu phố 5, thị trấn Dương Đông), rồi khóa cửa bỏ đi, không chịu hợp tác.

Trước thái độ không hợp tác của lái xe, lực lượng CSGT đã niêm phong toàn bộ các cánh cửa, thuê xe cẩu đến cẩu về trụ sở cơ quan công an, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Thông tin từ trung tâm đăng kiểm cho thấy chiếc ôtô biển số 15A-345.67 do ông Trần Hữu T. (trú tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đứng tên.

Theo Thượng tá Diệp Tấn Hiền, CSGT huyện đang xem xét lỗi vi phạm của các bên để xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Hiện chiếc ôtô này vẫn đang bị tạm giữ tại sân của Trại tạm giam Công an huyện Phú Quốc.

Tin - ảnh: ANH THY

Theo NLD