'Chúa đảo' Tuần Châu tặng 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã mua 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn để phát miễn phí cho nhân dân Quảng Ninh.

Theo đó, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. 

Đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ được 6 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ 5 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả ủng hộ 1 tỷ đồng. Hiện ông đang tiếp tục kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để vận động các doanh nghiệp chia sẻ và đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh.

Được biết, do nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao, khẩu trang trở nên khan hiếm, khó mua trong thời điểm hiện tại, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã không ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt mà tìm kiếm, ký hợp đồng cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn từ các nhà cung cấp và phân phối trong cả nước, đưa về phát cho nhân dân với số lượng 3 triệu chiếc, tổng trị giá 6 tỷ đồng.

Hiện khẩu trang vải kháng khuẩn đang được các nhà cung cấp và phân phối sản xuất theo hợp đồng đã ký, số khẩu trang trên được chuyển về Quảng Ninh theo nhiều đợt, dự kiến sẽ bàn giao cho Sở Y tế trong tuần tới để tổ chức phát miễn phí tại tất cả các địa bàn trong tỉnh.

chua-dao-tuan-chau-tang-3-trieu-chiec-khau-trang-vai-khang-khuan-cho-nguoi-dan

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. 

Được biết, đại gia Đào Hồng Tuyển là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tuần Châu. Ông Tuyển nổi tiếng bởi sự giàu có với vai trò 'chúa đảo' Tuần Châu tại Quảng Ninh.

Ông được xem là một trong những đại gia giàu nhất Việt Nam với khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, ít ai ngờ ông có được ngày hôm nay là nhờ những quyết định táo bạo, những siêu dự án từng bị cho là điên rồ. Ông Tuyển nổi danh trên thị trường BĐS khi ôm hàng chục triệu USD từ TP.HCM ra miền Bắc để làm một việc động trời và điên rồ, xây dựng con đường dài hơn 2km nối đất liền với đảo Tuần Châu (khi ấy là một xã đảo nghèo không có điện, nước) với số tiền đầu tư lên đến 80 tỷ đồng, đổi lại sẽ được khai thác 98 ha đất trên đảo. Với nhiều nỗ lực, 3 năm sau con đường đặc biệt này cũng hoàn thành, trở thành biểu tượng chinh phục thiên nhiên của người Quảng Ninh lúc bấy giờ. 

15 năm sau đó là khoảng thời gian ông Tuyển cho xây dựng 110 km đường quanh đảo, 55 công trình giải trí và biệt thự, bến du thuyền lớn nhất thế giới, đưa diện tích khai thác trên đảo từ 98 ha lên gần 700 ha. Từ đây, người ta cũng gọi ông là "Chúa đảo".

Tháng 1/2015, người ta một lần nữa nhắc đến sự "ngông" của ông khi ông Đào Hồng Tuyển đề nghị với UBND tỉnh Quảng Ninh về phương án điều chỉnh quy hoạch khu du lịch - giải trí quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long). Ý tưởng chủ đạo của phương án là đổ hơn 20 triệu m3 đất, đá, bùn, cát xuống vịnh Hạ Long để lấn thêm khoảng 400 ha mặt nước ở phía Tây của đảo Tuần Châu phục vụ cho việc xây dựng 3 khu biệt thự lấn biển hình 3 đóa hoa (2 nhỏ và 1 lớn) trên biển.

Chưa hết, đầu năm 2017 một lần nữa chúa đảo Tuần Châu lại khiến dư luận đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi bày tỏ ý muốn làm siêu dự án Thành phố Mới New City tại huyện Củ Chi (TP.HCM) có diện tích khoảng 15.000 ha, rộng gấp 22 lần khu đô thị Thủ Thiêm hiện tại.

Theo VietQ