Chưa phát hiện chất độc hại trong hộp nhựa, ống hút

Sau khi tiến hành kiểm tra, Bộ Y tế cho biết, trong số các mẫu kiểm tra chưa phát hiện chất độc hại trong các sản phẩm đồ nhựa đựng thực phẩm, ống hút.

Trong những ngày qua, thông tin về việc hộp nhựa, ống hút uống nước được tái chế từ các chất nhựa y tế khiến không ít người dân hoang mang lo lắng. Trước thông tin trên, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo lấy mẫu các loại đồ nhựa đựng thực phẩm nghi làm từ rác thải y tế đưa đi xét nghiệm.

TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm cho biết, sau khi tiến hành xét nghiệm 63 mẫu hộp xốp, ống hút nhựa tại Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia, kết quả cho thấy 52 mẫu các chỉ tiêu đều an toàn. Không phát hiện chất thôi nhiễm độc hại.

Chưa phát hiện chất độc hại trong đồ nhựa đựng thực phẩm.

Hiện Cục tiếp tục chỉ đạo kiểm tra 9 mẫu còn lại. Dự kiến sẽ có kết quả trong vài ngày tới. Theo ông Phong, việc lấy mẫu kiểm nghiệm các đồ đựng thực phẩm như hộp xốp, ống hút, hộp nhựa đựng thực phẩm... vẫn được tiến hành thường xuyên và đến nay chưa phát hiện có chất độc hại trong những sản phẩm này.

Trước đó, trên một số phương tiên truyền thông có đăng tải thông tin cho rằng một số cơ sở sản xuất, tái chế đồ nhựa sử dụng các loại rác thải y tế, trong đó bơm kim tiêm, dây truyền dịch còn dính máu nhằm sản xuất các loại đồ nhựa dùng trong thực phẩm như: hộp nhựa, ống hút… khiến dư luận hết sức hoang mang. Được biết, những loại đồ dùng trên đã được Bộ Y tế cấm tuyệt đối trong việc tái chế sử dụng.

Theo Lê Phương (NĐT)