Chuối chín quá nhanh khiến bạn ăn không kịp đã mềm nhũn, đây là cách để nó tươi lâu hơn

Chuối là một món ăn ngon song chuối cũng thường chín rất nhanh nếu bạn mua mà không sử dụng hết. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giữ chuối không chín quá nhanh.​

Chuối là một loại hoa quả cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B6, vitamin C, Mangan, Kaki, Magie,… Bên cạnh đó, chuối còn là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu,… Có thể nói đây là một loại hoa quả vừa ngon lại vừa bổ. Thế nhưng không giống các loại hoa quả khác, chuối đã chín thì rất nhanh hỏng.

Vì thế, học ngay cách bảo quản chuối chín lâu hư đơn giản sau để giữ chuối được lâu hơn:

1. Dùng màng bọc thực phẩm

Đầu tiên, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín đầu nải chuối lại. Ethylene là chất thúc đẩy quá trình chín và làm các loại rau quả, trái cây nhanh hỏng. Trong khi đó màng bọc thực phẩm có tác dụng ngăn chặn hợp chất ethylene xâm nhập vào quả chuối từ đó giúp chuối tươi lâu và ít bị hỏng hơn.

Sau đó, bạn dùng một sợi dây buộc chặt vào đầu nải chuối. Nếu bạn có cái móc sắt thì móc trực tiếp vào nải chuối và không dùng dây cột cũng được.

Và cuối cùng thì bạn treo chuối lên bất cứ nơi đâu miễn là không đặt chuối lên sàn, lên bàn... là được. Nhớ chọn nơi thoáng khí không đóng kín cửa bí hơi nhé. Đặc biệt, tránh nơi có ánh sáng mặt trời rọi vào và cũng tránh khu vực nấu nướng có nhiệt độ cao.

Chỉ dùng màng bọc thực phẩm thôi là cũng đủ giúp làm chậm quá trình hỏng chuối. Nếu kết hợp thêm cách treo chuối lên thì chuối bảo quản được thời gian rất lâu.

2. Giữ chuối của bạn tách biệt với các loại trái cây, rau củ khác

chuoi-chin-qua-nhanh-khien-ban-an-khong-kip-da-mem-nhun-day-la-cach-de-no-tuoi-lau-hon

Bạn có biết "phản ứng chín" cũng có tốc độ lan truyền không? Cây tự nhiên sản xuất một hormone gọi là ethylene,làm quả chín. Trái cây hoặc rau có màu nâu đã sinh ra ethylene nhiều hơn bình thường. Điều này gây phản ứng sang các trái cây khác nếu để cùng nhau chín nhanh hơn.

3.Không giữ chuối trong túi bọc kín

Việc này sẽ khiến chuối chín nhanh hơn và vỏ chuối có màu nâu bởi các hormone ethylene không thoát ra ngoài không khí được.

4. Bảo quản trong tủ lạnh

chuoi-chin-qua-nhanh-khien-ban-an-khong-kip-da-mem-nhun-day-la-cach-de-no-tuoi-lau-hon

Nếu bạn thấy quá trình cắt với bọc rườm rà thì chỉ cần bọc chuối trong túi zip, hút chân không rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần cũng là một phương án khả thi. Mặc dù cách bảo quản chuối chín này không giữ được chuối tươi trong hàng tháng mà chỉ giữ được hơn tuần thì cũng đủ để cả gia đình từ từ mà xử lý hết số chuối đã mua.

Theo GiaDinh