Chuỗi cửa hàng điện thoại giá 'siêu rẻ', từ 90 nghìn đồng của Thế giới Di động có gì hay?

Chuỗi cửa hàng bán điện thoại giá siêu rẻ của Thế giới Di động bán các mẫu sản phẩm có giá cao nhất 8 triệu đồng và thấp nhất là 90.000 đồng.

Vnexpress thông tin, ngày 3/9, Thế giới Di động khai trương 10 cửa hàng điện thoại siêu rẻ tại TP HCM. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động cho biết, sở dĩ công ty mở chuỗi cửa hàng này để nhắm vào phân khúc khách hàng mới muốn mua điện thoại chất lượng nhưng giá cả bình dân.

"Mức giá rẻ này nhờ vào việc cắt giảm tối đa các dịch vụ đi kèm hoặc thu lại quà khi khách hàng mua máy. Giá sản phẩm điện thoại ở đây cao nhất ở mức 8 triệu đồng và thấp nhất 90.000 đồng. Toàn bộ sản phẩm là hàng chính hãng", ông Hiểu Em nói và cho biết, bên cạnh các dòng sản phẩm giá rẻ, khách hàng còn được lựa chọn điện thoại đã qua sử dụng (còn mới khoảng 90%) với mức giá chỉ bằng 50 - 70% hàng mới.

chuoi-cua-hang-dien-thoai-gia-sieu-re-tu-90-nghin-dong-cua-the-gioi-di-dong-co-gi-hay

 Bên trong cửa hàng điện thoại giá siêu rẻ của Thế giới Di động. Ảnh: ICTnews

Được biết, cửa hàng điện thoại siêu rẻ có mặt bằng khoảng 15-20 mét vuông, nhỏ tương đương với các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài, đồng thời cắt giảm chi phí để kéo giá điện thoại xuống thấp hơn khoảng 10% so với giá bán hiện tại của Thế giới Di động.

Theo ICTnews, để kéo mức giá giảm xuống, nhiều dịch vụ đã được cắt giảm. Chẳng hạn, điện thoại mới ở điện thoại siêu rẻ khi gặp vấn đề thì khách phải tự mình mang đến trung tâm bảo hành của hãng để sửa chữa. Trong khi đó, mua tại Thế giới Di động có thể được hưởng chính sách một đổi một trong tháng đầu tiên, khi còn thời hạn bảo hành thì chỉ cần mang máy đến Thế giới Di động sẽ được nhân viên hỗ trợ mang máy đi bảo hành.

Ngoài ra, cửa hàng bán điện thoại rẻ này sẽ chỉ có một nhân viên làm mọi công việc, không có bảo vệ. Cửa hàng cũng không được gắn máy lạnh.

Chia sẻ với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em đã nói rõ hơn về lý do mở một loạt cửa hàng mới. Đó là sau khi thử nghiệm cửa hàng đầu tiên ngày 8/8 cho kết quả khả quan, công ty tiến hành mở loạt cửa hàng mới.

“Doanh thu cửa hàng đầu tiên khoảng mười mấy triệu mỗi ngày. Nếu trung bình mỗi cửa hàng điện thoại siêu rẻ mang về hơn 300 triệu đồng/tháng thì đạt mức kỳ vọng ban đầu”, ông Hiểu Em nói với ICTnews.

Cũng theo ICTnews, ông Hiểu Em cho biết mỗi shop điện thoại siêu rẻ có khoảng 80 mẫu máy, tức khoảng một nửa so với các cửa hàng Thế giới Di động hiện nay.

Trung bình có khoảng 60 khách bước vào cửa hàng điện thoại siêu rẻ mỗi ngày, ông Hiểu Em nói, bằng 1/10 so với cửa hàng Thế giới Di động. Tuy nhiên tỷ lệ mua hàng của nhóm khách vào điện thoại siêu rẻ sẽ cao hơn.

Với mô hình nhỏ, các cửa hàng điện thoại siêu rẻ được kỳ vọng sẽ lan được đến các ngóc ngách nhỏ ở thành phố, điều mà Thế giới Di động hay Điện máy Xanh hiện không làm được.

Theo VietQ