Chuối là thứ không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết, nhưng ra chợ thấy loại chuối này thì phải bỏ xuống ngay

Hiện nay, quả chuối thường ngâm tẩm và dấm bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp. Bạn cần biết cách để nhận biết.

Không như những loại hoa quả khác, chuối rất an toàn và tiện lợi. Không cần đến dao cũng chẳng phải rửa, mẹ chỉ cần dùng tay bóc vỏ là có thể cho bé yêu thưởng thức ngay lập tức.

Nhưng hiện nay, quả chuối thường ngâm tẩm và dấm bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.

chuoi-la-thu-khong-the-thieu-tren-mam-ngu-qua-ngay-tet-nhung-ra-cho-thay-loai-chuoi-nay-thi-phai-bo-xuong-ngay

Theo các chuyên gia, để chọn lựa được trái cây ngon, tự nhiên không hề khó. Đặc biệt, chỉ cần dùng tay và mắt, người dân có thể nhận biết được loại quả nào được ngâm hóa chất hay không.

Để chọn được chuối tươi, mọi người cần đặc biệt chú ý những đặc điểm sau:

Về màu sắc: Chuối chín tự nhiên thường có màu vàng đậm, trên vỏ đôi khi có những lốm đốm màu đen, sờ không nhẵn. Chuối chín bằng thuốc có vỏ vàng tươi, bắt mắt hơn, vỏ chuối căng mịn như lúc còn xanh.

Về độ đàn hồi: Khi bóp vào quả chuối chín tự nhiên sẽ thấy mềm tay còn với chuối dấm thuốc, dù vỏ đã vàng nhưng bóp vẫn thấy cứng tay.

Về mùi vị: Chuối chín bằng thuốc ăn sẽ có cảm giác bị sượng, thậm chí hơi chát, không được ngọt và có mùi thơm như chuối chín cây.

chuoi-la-thu-khong-the-thieu-tren-mam-ngu-qua-ngay-tet-nhung-ra-cho-thay-loai-chuoi-nay-thi-phai-bo-xuong-ngay

Chuối chín tự nhiên có da căng tròn, màu vàng đậm, mềm, vỏ thường có đốm màu nâu, đen. Hơn nữa, nải chuối chín thường lác đác quả không đều nhau.

Theo kinh nghiệm của những người trồng chuối lâu năm, khi chọn mua chuối chín, nên chọn những nải chuối chín lác đác, tức là quả chín, quả xanh hoặc đang ngả màu vàng. Không nên chọn chuối chín đều một màu và có màu vàng tươi hơn mức bình thường.

Ngoài ra, nên chọn mua hoa quả tại những địa điểm bán hàng có thương hiệu, uy tín, chất lượng và có tem nhãn ghi đơn vị kiểm định và địa chỉ rõ ràng để tránh mua phải trái cây không đảm bảo chất lượng.

Theo GiaDinh