Chuối tốt, nhưng chuyên gia chỉ rõ tuyệt đối không ăn vào thời điểm này

Chuối có hàm lượng Magie cao, nến nếu ăn khi bụng rỗng, lượng chất này sẽ tác dụng trực tiếp gây ảnh hưởng đến quá trình co bóp và làm tổn thương dạ dày, thậm chí gây nguy hiểm cho tim mạch...

Theo các nhà khoa học, chuối là loại hoa quả giàu calo, giàu chất xơ và chất đường, vì vậy, một mặt loại quả này có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói, mặt khác có thể giúp bạn bố sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Một nghiên cứu trước đây cho biết, thời điểm tốt nhất trong ngày để mọi người ăn chuối là sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng. Khi đó, loại trái cây này sẽ phát huy tối đa tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động.

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên ăn chuối khi đói vì nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói thì thật nguy hại. Trong chuối có chứa nhiều magie, ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng Vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức.

Ngoài ra, những người có dấu hiệu sau đây cũng được khuyến cáo không nên ăn chuối:

chuoi-tot-nhung-chuyen-gia-chi-ro-tuyet-doi-khong-an-vao-thoi-diem-nay

Những người bị tiểu đường

Chuối chín có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi. Nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

Người bị bệnh thận

Nếu xét nghiệm có kali trong máu cao thì không nên ăn chuối tiêu bởi chuối chứa nhiều kali, ăn nhiều sẽ càng làm tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Người bị đau dạ dày, đại tràng

Với những người có tiền sử đau dạ dày, đại tràng thì tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói vì khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng.

Theo các chuyên gia, với những người bị đau dạ dày nếu muốn ăn chuối cần ăn vào lúc no vì lúc này chuối sẽ có tác dụng bảo vệ và trung hòa axit dạ dày.

Người bị đau đầu

Theo nhà dinh dưỡng học Flores, bệnh nhân bị đau đầu cần hạn chế ăn chuối chín bởi "các axit amin trong chuối làm giãn các mạch máu” và hậu quả là làm cho bệnh tình người bệnh trở nên nặng hơn.

Người bị táo bón

Rất nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện, tuy nhiên, chuối không những không giải quyết được chứng táo bón mà ngược lại còn khiến táo bọn nặng hơn.

chuoi-tot-nhung-chuyen-gia-chi-ro-tuyet-doi-khong-an-vao-thoi-diem-nay
 

Vì sao nên ăn chuối chín kỹ

Nên ăn chuối chín vì chứa 90% sucrose và 7% tinh bột. Sucrose là một sự kết hợp của glucose và fructose nên được cơ thể hấp thu nhanh hơn. Điều này có tác động lớn hơn đến insulin và đường huyết.

Khi chuối chín và chuyển sang màu vàng, lượng chất chống ô xy hóa bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và bệnh tim tăng lên. Chuối chín có những đốm nâu hoặc đen trên vỏ chuối sản sinh lượng lớn nhất của yếu tố hoại tử khối u (TNF). Điều này giúp chống lại các tế bào khối u bất thường trong cơ thể bằng cách kích thích sản xuất bạch cầu, theo một nghiên cứu ở Nhật Bản.

Chuối chín với những đốm đen hiệu quả hơn gấp 8 lần trong việc cải thiện chức năng của bạch cầu. Lần sau nếu tìm thấy quả chuối chín với vài đốm nâu hoặc đen trên vỏ, đừng vội vứt bỏ. Ăn những quả chuối này giúp tăng cường các chất dinh dưỡng bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh nghiêm trọng khác.

Theo GiaDinh