Chuột ra đi không thể trở lại chỉ với 1 vốc xi măng

Mẹo diệt chuột này khá hiệu quả mà lại cực kì an toàn.​

Cùng với ruồi, muỗi, chuột là loài vật gây hại đối với đời sống con người. Chúng chính là nguyên nhân lây truyền các loại dịch bệnh vô cùng nguy hiểm. Điển hình như bệnh dịch hạch, dịch tả và các căn bệnh ký sinh trùng bên trong cơ thể con người.

Chúng là thủ phạm gặm nhắm thức ăn, lu gạo và cắn phá vật dụng trong nhà.

Tại khu vực chuột làm tổ không khí luôn có mùi hôi thối khó chịu. Điều này gây ra tình trạng mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của con người. Chính vì vậy việc tiêu diệt côn trùng gây hại ngay tại nhà là điều cấp thiết nên làm.

Vậy có cách diệt chuột nào mà vừa hiệu quả, lại không tốn kém và trên hết là phải an toàn cho trẻ nhỏ, các vật nuôi cũng như môi trường không? Hãy dùng xi măng và gạo nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 nắm gạo nhỏ, 1 muỗng xi măng (bạn có thể xin nhà nào đang xây một ít), 1 muỗng dầu mè, vài chiếc bát con bỏ đi hoặc bất kỳ vật đựng sẵn có nào (tùy vào việc bạn muốn đặt ở bao nhiêu vị trí).

chuot-ra-di-khong-the-tro-lai-chi-voi-1-voc-xi-mang

Cách làm:

– Bước 1: Đầu tiên, cho gạo vào rang đều tay cho đến khi gạo có màu vàng và thấy thơm là được.

– Bước 2: Sau khi gạo vàng thì đổ vào một chiếc bát hoặc hộp nhựa.

– Bước 3: Cho thêm vào đó 1 muỗng dầu mè rồi trộn đều lên.

– Bước 4: Tiếp theo, đổ chỗ xi măng đã chuẩn bị vào bát rồi trộn thật đều sao cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

– Bước 5: Đem hỗn hợp trên chia thành nhiều phần và đặt ở những nơi chuột hay chạy qua như trong bếp, cạnh các khe tủ, gầm giường…

chuot-ra-di-khong-the-tro-lai-chi-voi-1-voc-xi-mang

Sau khi làm như trên, hương thơm của dầu mè và gạo rang sẽ khiến chuột tìm đến để ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn chúng sẽ cảm thấy khát nước do xi măng khô có trong hỗn hợp trên.

Lúc này, xi măng gặp nước sẽ đóng cục lại khiến chuột khó chịu, đầy bụng rồi bỏ ăn đến chết. Hoặc có thể chỉ dùng xi măng trộn với dầu mè thôi cũng có thể dụ được lũ chuột đến ăn và chết vì bị tắc ruột.

chuot-ra-di-khong-the-tro-lai-chi-voi-1-voc-xi-mang

Cách làm này vừa đơn giản, vừa hiệu quả và ưu điểm là có thể diệt một lúc cả đàn chuột chứ không như việc dùng bẫy hay bẫy dính.

Theo GiaDinh