Chuyện bà lão đi nhặt phế liệu khi đang giãn cách xã hội và Thiếu tá CSGT tại chốt kiểm soát dịch COVID-19

Câu chuyện về bà lão đi thu gom phế liệu giữa thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và hành động của các cán bộ chốt kiểm soát dịch COVID-19 đã khiến nhiều người ấm lòng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một bà cụ gầy gò đẩy chiếc xe bò gom phế liệu ở ven quốc lộ 80 khi đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 . Khi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở giáp ranh địa bàn cầu Ninh Phước, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang thì bị các cán bộ nơi đây yêu cầu dừng lại.

Các cán bộ làm việc tại chốt đã tuyên truyền về việc Kiên Giang đang giãn cách xã hội, người dân không được đi ra ngoài khi không có việc thật sự cần thiết để phòng dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng. Theo người đăng tải thì bà lão thu gom phế liệu sau khi nghe giải thích đã hiểu nhưng cũng trình bày nếu không ra đường nhặt ve chai thì không có tiền mua gạo ăn qua ngày.

chuyen-ba-lao-di-nhat-phe-lieu-khi-dang-gian-cach-xa-hoi-va-thieu-ta-csgt-tai-chot-kiem-soat-dich-covid-19

Thiếu tá Thạch hỏi han về hoàn cảnh của cụ bà đi gom phế liệu (Ảnh: Đầy Nguyễn)

Lúc này, Thiếu tá Nguyễn Văn Thạch, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Hòn Đất tại chốt kiểm soát dịch đã tìm hiểu thì được biết hoàn cảnh của bà cụ quá khó khăn. Ngay sau đó, Thiếu tá Thạch đã vận động anh em trực chốt hỗ trợ bà cụ 600 nghìn tiền mặt và tặng bà một thùng mì gói với hy vọng bà và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hành động của Thiếu tá Thạch và các anh em cán bộ chốt kiểm soát dịch Covid-19 với người thu gom phế liệu đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Mặc dù giá trị vật chất không nhiều nhưng giá trị nhân văn, sẻ chia với người nghèo trong đại dịch Covid-19 này rất đáng trân trọng.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online , Thượng tá Phạm Văn Liêm, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Kiên Giang, cho hay vừa được báo cáo về việc làm cảm động của anh em trực chốt ở huyện Hòn Đất.

Theo Thượng tá Liêm, việc làm của thiếu tá Nguyễn Văn Thạch là rất đáng khen.

"Qua đây tôi cũng xin gởi lời động viên tới anh em thuộc lực lượng cảnh sát giao thông và các nhân viên khác đang vất vả ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19.

chuyen-ba-lao-di-nhat-phe-lieu-khi-dang-gian-cach-xa-hoi-va-thieu-ta-csgt-tai-chot-kiem-soat-dich-covid-19

Ngoài tiền mặt, Thiếu tá Thạch và các cán bộ chốt kiểm soát dịch tặng bà cụ 1 thùng mì tôm (Ảnh: Đầy Nguyễn)

Ngoài nhiệm vụ được giao, tôi mong cán bộ, chiến sĩ và toàn thể anh em nếu thấy những hoàn cảnh khó khăn thì bên cạnh việc tuyên truyền, vận động để bà con chấp hành quy định giãn cách, cần có biện pháp hỗ trợ kịp thời, của ít lòng nhiều. Nếu cần thì có thể đề xuất lên cấp trên hỗ trợ thêm" - TTO dẫn lời thượng tá Liêm nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành thống nhất thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 17 ngày kể từ 0 giờ ngày 14/7 đến hết ngày 30/7/2021.

Theo đó, tỉnh khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thực sự cần thiết, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dịch.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đến nay Kiên Giang có 183 ca mắc COVID-19 gồm 107 ca nhập cảnh và 76 ca trong cộng đồng.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị