Chuyện chưa từng có ở Hà Nội: Tất cả khách vào bar, karaoke phải đeo khẩu trang trước khi vui chơi, giải trí

 UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quán bar, karaoke có lượt khách đông tại các khu vực phố cổ và các địa điểm vui chơi nổi tiếng của Hà Nội phải tạm dừng hoạt động vì không đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trước yêu cầu này, nhiều quán bar tại Hà Nội đã yêu cầu tất cả khách hàng phải đeo khẩu trang trước khi vui chơi, giải trí.

Ghi nhận tại các quán bar, karaoke nổi tiếng tại phố cổ những ngày được mở cửa lại cho thấy lượng khách đông đột biến. Nhiều quán bar khách hàng phải xếp hàng dài để có thể có một chỗ đứng vào các quán bar.

Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ việc nhiều quán bar, karaoke tung ra các khuyến mãi thậm chí miễn phí vé vào cửa để kích cầu khách hàng.

Đồng thời, đây cũng là dịp khỏa lấp nhu cầu giải trí sau một thời gian dài với những tín đồ mê nhạc điện tử. Tuy nhiên, môi trường quán bar, karaoke được đánh giá là môi trường dễ lây nhiễm cộng với việc người dân không đeo khẩu trang sẽ khiến dịch bệnh khó kiểm soát hơn.

Chuyện chưa từng có ở Hà Nội: Tất cả khách vào bar, karaoke phải đeo khẩu trang trước khi vui chơi, giải trí - Ảnh 2.

Cảnh tụ tập đông như kiến tại các quán bar ngày mở cửa trở lại.

Trước đó, tại phiên họp trực tuyến số 65 về chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi Hà Nội cho phép hoạt động trở lại quán bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu vực phố Tạ Hiện quá đông.

Do đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, bảo đảm các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Đáng chú ý, trong những ngày vừa qua, người dân Hà Nội đã bắt đầu có biểu hiện lơ là trong phòng tránh dịch bệnh. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nêu rõ:

"Người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch".

Chuyện chưa từng có ở Hà Nội: Tất cả khách vào bar, karaoke phải đeo khẩu trang trước khi vui chơi, giải trí - Ảnh 3.

Tất cả các khách hàng vào bar sẽ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình vui chơi, giải trí.

Để tiếp tục được hoạt động, hầu hết các quán bar tại Hà Nội đều đã áp dụng các biện pháp phòng dịch mới như giới hạn tiếp nhận khách, yêu cầu khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào bar. Đại diện quán bar 1900, một quán bar có tiếng ở Hà Nội cho biết:

"Từ ngày 24/08, 1900 xin được yêu cầu tất cả mọi người đeo khẩu trang khi ở bên trong không gian quán và thực hiện những biện pháp sát khuẩn ngay tại cổng. Nước rửa tay, dung dịch khử trùng được bố trí dày đặc và sẵn sàng để quý khách sử dụng".

Đây được coi là chuyện chưa từng có với các quán bar ở Hà Nội. Tuy nhiên, các khách hàng được ủng hộ vì đây chính là những biện pháp để đảm bảo vui chơi an toàn và trách nhiệm với sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Theo thông lệ, đây sẽ là thời điểm Hà Nội diễn ra hàng loạt các sự kiện. Tuy nhiên, tất cả các sự kiện đều phải đảm bảo an toàn trước diễn biến khó lường của COVID-19.

Việt Nam sẽ mở lại các đường bay quốc tế, đây chính là thời điểm nhạy cảm cần phải siết chặt an toàn, đảm bảo nghiêm ngặt, thắt chặt các biện pháp an toàn y tế nhằm tránh tình trạng lây nhiễm cộng đồng.

Huy Hoàng

Theo GiaDinh