Chuyên gia cảnh báo chị em cảnh giác với sở thích gắn mi giả



Vừa qua chuyên gia y tế Mỹ đã đưa ra cảnh báo cho phụ nữ về tai nạn dễ gặp khi gắn mi giả nam châm, đặc biệt khi gắn loại mi này trong lúc đi khám bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, tai họa sẽ xảy đến nếu họ phải chụp cộng hưởng từ (MRI) và sử dụng mi giả nam châm.

chuyen-gia-canh-bao-chi-em-canh-giac-voi-so-thich-gan-mi-gia

Ảnh minh họa

Thông thường trước khi chụp MRI, bệnh nhân được yêu cầu loại bỏ tất cả vật dụng kim loại bao gồm đồng hồ, khuyên tai và các trang sức khác, răng giả, máy trợ thính,… Bởi chúng có thể bị cỗ máy hút mạnh. Trong khi đó, lông mi giả thường không được để ý tới.

Các nhà khoa học đã phát hiện lực từ trong máy chụp MRI đủ mạnh để xé cặp mi giả nam châm một cách thô bạo ra khỏi mắt và có thể gây tổn thương mắt.

Nguy hiểm hơn, chuyên gia cảnh báo nam châm cực nhỏ trong mi giả có thể phá hủy nghiêm trọng các hình ảnh MRI, làm sai lệch hình ảnh dẫn đến chẩn đoán thiếu chính xác trong y khoa.

Vì vậy, chị em yêu thích làm đẹp lưu ý trước khi đi khám sức khỏe, nếu phải chụp cộng hưởng từ thì tuyệt đối không dùng mi giả có nam châm.

chuyen-gia-canh-bao-chi-em-canh-giac-voi-so-thich-gan-mi-gia

Ảnh minh họa

Không những vậy, mi giả nam châm được giới thiệu với tính tiện dụng cao, người dùng chỉ cần gắn 2 dải nam châm trực tiếp vào mắt mà không cần dùng đến keo như trước. Tuy nhiên, kỳ vọng bao nhiêu thì cũng thất vọng bấy nhiêu.

Nhiều chi em đã thử và cho rằng nó thật sự khó sử dụng và không tiện lợi như quảng cáo, thậm chí nhiều bạn còn cảm thấy mình bị lừa bởi rất khó điều chỉnh. Đặc biệt, khi gắn vào mắt, 2 hàng mi giả quá dày này khiến mắt thiếu tự nhiên, nặng mắt khiến mi bị sụp xuống cản trở tầm nhìn, khiến đôi mắt dễ bị mệt mỏi và trông lúc nào cũng như…  buồn ngủ.

Theo GiaDinh