Chuyên gia chỉ cách rửa thịt lợn đúng "chuẩn", loại hết chất độc hại

Một số bà nội trợ nghĩ rằng chần thịt lợn qua nước sôi sẽ giúp loại bỏ bớt chất bẩn. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng đây không phải cách làm tốt.

Theo các chuyên gia, thịt lợn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, trong đó có chứa protein, vitamin và các khoáng chất dinh dưỡng thiết yếu.

Thịt lợn là thực phẩm thường xuyên được sử dụng để chế biến các món ăn trong gia đình bởi đây là loại thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn, phổ biến và giàu chất dinh dưỡng. Dù thế, không phải ai cũng biết chế biến thịt ngon, đảm bảo vệ sinh đúng cách.

Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, chuyên gia đưa ra khuyến cáo hãy ngưng chần thịt qua nước sôi, bởi khâu này thực sự không cần thiết.

Theo đó, việc này chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt và càng không thể loại bỏ các loại chất tăng trọng, thuốc kháng sinh còn dư trong thịt lợn. Bởi vì phần lớn các loại vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao (trên 100 độ C).

chuyen-gia-chi-cach-rua-thit-lon-dung-chuan-loai-het-chat-doc-hai

Nên ngâm thịt lợn với nước muối loãng sẽ tốt hơn rất nhiều (Ảnh minh họa)

Vì vậy, cách này sẽ không thể loại bỏ tạp chất trong thịt, mà thậm chí còn khiến các chất độc nếu có trong thịt sẽ thấm ngược trở lại vào bên trong.

Nguyên nhân là do khi cho thịt vào nước đun sôi sẽ làm miếng thịt biến tính co lại làm cho thịt giữ chặt các hóa chất bẩn mà không đào thải ra bên ngoài.

Thế nào là rửa thịt đúng cách?

Rửa thịt bằng nước muối loãng: Các bà nội trợ nên hòa một chút muối vào nước trước khi rửa thịt và để riêng đồ ăn sống rửa riêng (rau sống, hoa quả,…). Lúc này các chất bẩn trong thịt sẽ từ từ tiết ra và được rửa sạch.

Ngoài ra, mỗi người nên từ bỏ những món ăn từ thịt chưa được chế biến kỹ bởi nó sẽ tạo cơ hội cho những ký sinh trùng có trong thịt đi vào cơ thể và gây bệnh.

Các loại này thường ký sinh ở gan và đường mật, sán lá gan lớn là loại sán dài 3-4cm. Khi vào ruột, sán lá gan xuyên qua thành ruột đến cư ngụ ở gan và gây bệnh.

Theo Người Đưa Tin