Chuyện lạ: Chồng bị phạt tù khi làm giả quyết định ly hôn để...dọa vợ

Do mâu thuẫn với vợ trong thời gian đang làm việc ở nước ngoài, ở nhà Linh đã mượn quyết định ly hôn và làm giả. Tuy nhiên, sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện và chịu hình phạt tù 1 năm.

Mới đây, tại người dân tỉnh Thái Bình xôn xao trước sự việc hi hữu nhưng có thật khi chị Nguyễn Thị H. đang trong thời gian lao động ở nước ngoài thì ở nhà chồng là Vũ Mạnh Linh (SN 1990), trú tại xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư nhờ người làm giả giấy ly hôn để dọa vợ. Tuy nhiên, việc làm của Linh khiến anh phải trả giá với án tù 1 năm khi bị TAND TP. Thái Bình xử phạt

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với chị H. cho nên Linh đã nảy sinh ý định làm giả quyết định thuận tình ly hôn để dọa vợ. Nghĩ là làm, chiều tối 23/3/2018, Linh đến nhà Nguyễn Thị Ngọc (SN 1991, trú tại xã Tân Phong, cùng huyện Vũ Thư) để mượn giấy ly hôn của chị này.

Mặc dù, biết ý định của Linh vợ nhưng Ngọc vẫn đồng ý cho mượn. Tiếp đó, ngày 2/4/2018, Linh mang tờ quyết định ly hôn mượn của Ngọc đến nơi làm việc của mình. Tại đây, bị cáo dựa trên quyết định ly hôn của Ngọc và dùng máy tính cá nhân thảo ra 1 quyết định ly hôn thuận tình giữa Linh và vợ vào ngày 2/4/2018 do TAND huyện Vũ Thư giải quyết.

Có được văn bản, Linh dùng điện thoại Iphone 6 chụp hình con dấu của TAND Vũ Thư và chữ ký của thẩm phán trên tờ quyết định ly hôn mượn của Ngọc chuyển tải vào máy tính ghép vào tờ quyết định của mình.

chuyen-la-chong-bi-phat-tu-khi-lam-gia-quyet-dinh-ly-hon-de-doa-vo

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do không biết căn chỉnh về độ sáng, độ nét và xóa mờ những vết đen ở tờ quyết định ly hôn giả cho nên Linh đã gặp và nhờ Trần Thị Loan (SN 1983, trú tại TP. Thái Bình) chỉnh sửa giúp. Do cả nể nên Loan đã sử dụng phần mềm photoshop cài sẵn trong máy tính ở công ty chỉnh sửa rồi gửi cho Linh.

Khi có quyết định này, Linh nhờ Nhâm Thị Quỳnh Trang in màu thành 2 bản và quá trình in, Trang không đọc nội dung. Sau khi hoàn thiện, Linh mang 2 tờ quyết định giả về nhà và lấy điện thoại chụp ảnh rồi gửi qua Facebook cho vợ.

Nhận được quyết định ly hôn của chồng chuyển qua, chị H. bất ngờ và gọi điện thoại cho bà Bùi Thị Hoài (mẹ chồng) thông báo. Thấy vụ việc có nhiều bất thường cho nên bà Hoài đã mang 2 bản quyết định ly hôn giả trên giao nộp cho cơ quan chức năng.

Trước tính chất vụ việc, Cơ quan CSĐT ra quyết định trưng cầu giám định 2 tờ quyết định ly hôn và kết quả cho thấy, con dấu cùng chữ ký trong quyết định ly hôn của Linh là sao chụp.

Quá trình được triệu tập, Vũ Mạnh Linh, Nguyễn Thị Ngọc và Trần Thị Loan đã khai nhận toàn bộ sự việc. Đồng thời, cơ quan điều tra đã quản lý 1 điện thoại di động Iphone 6 của Linh, 1 máy tính xách tay và 1 sạc pin máy tính.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, mới đây TAND TP. Thái Bình mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo gồm: Vũ Mạnh Linh, Nguyễn Thị Ngọc và Trần Thị Loan về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh 1 năm tù giam, riêng bị cáo Ngọc và Loan bị phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Theo GiaDinh