Chuyện lạ: Củ khoai khủng nặng gần 70kg ở Nghệ An

Củ khoai cao khoảng 0,8m, nặng gần 70kg; thân, củ có nhiều nhánh như gốc cây cổ thụ. Để đào được củ khoai này, gia chủ đã phải nhờ 2 người hàng xóm hỗ trợ trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Chuyện lạ: Củ khoai khủng nặng gần 70kg ở Nghệ An - Ảnh 1.

Củ khoai lộ "khủng" nặng gần 70kg của gia đình ông Thìn.

Theo đó, chủ nhân của củ khoai lộ này là của gia đình ông Đậu Đức Thìn, trú ở xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Cách đây 2 ngày, gia đình ông Thìn đào được củ khoai lộ trong vườn nhà sau một năm trồng. Qua kiểm tra, củ khoai cao khoảng 0,8m, nặng gần 70kg; thân, củ khoai có nhiều nhánh xòe ra như một gốc cây cổ thụ.

Ông Thìn cho biết: Nhà tôi trồng khoai lộ đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên trồng được một củ khoai lớn như thế này. Khi đưa củ khoai lên, không chỉ riêng tôi mà mọi người xung quanh ai cũng ngạc nhiên.

Biết củ khoai rất lớn nên trong quá trình đào, ông Thìn phải nhờ thêm 2 người trong xóm đến hỗ trợ. 3 người đào 3 góc, cẩn trọng, tỉ mỉ để củ khoai không bị gãy nhánh. Và phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ, 3 người mới đào và khênh được củ khoai lên khỏi mặt đất.

Được biết, giống khoai lộ này được vợ ông Thìn xin ở nhà người quen đưa về trồng từ tháng 12 âm lịch năm 2016, đến nay đã tròn 1 năm. Thường thì khoai lộ cho củ khá to, trên dưới 10kg, tuy nhiên, trồng được củ khoai gần 70kg là chuyện hiếm.

Khoai lộ là giống khoai cho củ to, có hình thù gần giống với khoai vạc nhưng có mùi vị và hương thơm khác hẳn.

Hay tin gia đình ông Thìn đào được củ khoai có trọng lượng khủng, nhiều người dân địa phương đã kéo đến để tận mắt chiêm ngưỡng củ khoai quý hiếm này.

Theo NLD