Cô gái 16 tuổi đột tử vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn gỏi đu đủ

Bất kể mua thực phẩm từ đâu, sự an toàn của thực phẩm đó cũng là điều cần được chú ý đầu tiên.

Trang Daily News đưa tin, Nong Fon, cô gái 16 tuổi sống tại tiểu khu Ban Bois Muang, Thái Lan, đã qua đời do bị tiêu chảy nghiêm trọng sau khi ăn món salad đu đủ, bao gồm cả cá và cua ngâm.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 24 tháng 8 khi mẹ cô, bà Kajorn, mua cho cô món som tam (gỏi đu đủ). Một cử chỉ ngọt ngào của người mẹ vô tình đã biến mọi thứ thành cơn ác mộng. Nong Fon bắt đầu bị đau bụng và tiêu chảy vào ngày hôm sau. Tình trạng của Nong Fon ngày càng trở nên tồi tệ hơn, Ngày 26 tháng 8, cô được đến bệnh viện. Cô đã bất tỉnh ngay trên đường đến bệnh viện và các nhân viên y tế nhanh chóng thực hiện hô hấp nhân tạo cho cô.

ngo-doc-du-du-2

Nong Fon, cô gái 16 tuổi đã qua đời vì bị ngộ độc thực phẩm do ăn món gỏi đu đủ.

Thật không may, cô đã qua đời khi đến bệnh viện Soon Buriram. Bác sĩ thông báo rằng cô bé đáng thương bị nhiễm trùng đường tiêu hóa và đây chính là nguyên nhân gây ra cái chết của cô. Họ cũng tin rằng cô bé bị ngộ độc thực phẩm do món ăn gỏi đu đủ vài ngày trước.

ngo-doc-du-du-3

Bạn bè của Nong Fon đã đến đám tang của cô để tiễn cô.

Cha của Nong Fon cho biết: "Con gái tôi bị tiêu chảy nặng trước khi mặt trời mọc vào ngày 26 tháng 8. Bệnh tiêu chảy của con bé trở nên tồi tệ hơn khi vào buổi trưa. Vì vậy, chúng tôi đã gọi xe cứu thương để đưa con đến bệnh viện, nhưng chúng tôi vẫn không thể cứu sống con mình".

 

  • Trong quả na có 1 bộ phận chứa độc tố có thể gây ngộ độc nếu ăn phải, khi ăn na hãy cẩn trọng lược bỏ

Quá đau buồn trước tin cô đột ngột qua đời, bạn bè của Nong Fon đã đến đám tang của cô để tiễn cô.

Qua trường hợp không may của Nong Fon, các bác sĩ khuyến cáo mọi người điều cực kỳ quan trọng là cần ăn thực phẩm sạch và tươi để tránh ngộ độc thực phẩm. Xin đừng coi nhẹ vệ sinh thực phẩm vì bạn sẽ không biết những thứ mình ăn chứa loại vi khuẩn hay virus nào, cũng như mức độ nghiêm trọng của ngộ độc thực phẩm mà nó có thể gây ra.

Theo WOB/Samuitimes

Theo Helino