Cô gái 17 tuổi quay clip cảnh người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì ch.ết đã lộ diện

Cô gái 17 tuổi suốt những ngày qua đã gặp rất nhiều rắc rối sau khi quay đoạn clip gây rúng động nước Mỹ.

Sự kiện mang tên "George Floyd" đang trở nên phức tạp với tình hình an ninh của nước Mỹ. Nó bắt nguồn từ việc ngày 25/5, người đàn ông da màu George Floyd bị chết sau khi 4 cảnh sát bắt và khống chế vì cáo buộc sử dụng tiền giả.

Tất cả số cảnh sát nói trên đã bị sa thải, trong đó Derek Chauvin, người ghì đầu gối lên gáy Floyd trong 9 phút, bị truy tố tội giết người cấp độ ba.

Gia đình của George Floyd cũng lên tiếng đòi công bằng cho người đã khuất. Bạn gái của Floyd, chị Roxie Washington cùng con gái 6 tuổi đã có mặt tại cuộc họp báo vào ngày 2/6 tại thành phố Minneapolis để làm việc này.

co-gai-17-tuoi-quay-clip-canh-nguoi-dan-ong-da-mau-george-floyd-bi-canh-sat-ghi-ch-et-da-lo-dien

Cảnh quay George Floyd bị cảnh sát ghì chết.

Roxie phát biểu: "Tôi có mặt ở đây vì con gái tôi - Gianna, và vì anh ấy. Tôi muốn đòi công lý cho anh ấy. Anh ấy là người đàn ông tốt. Bất kể mọi người nói gì, anh ấy vẫn là một người tốt".

Hiện tại tình hình an ninh của Mỹ đang cực kỳ căng thẳng. Chính quyền Mỹ đang tập trung hết sức lực để đảm bảo mọi việc không đi quá xa. Trước tình hình này nhiều người đặt ra câu hỏi, ai đã tung clip ghi lại cảnh George Floyd bị chết khi cảnh sát bắt.

Đó chính là Darnella Frazier, nữ sinh 17 tuổi. Cô chính là người đã quay lại đoạn clip cảnh nhân viên cảnh sát thành phố Minneapolis, Derek Chauvin quỳ trên cổ người đàn ông da màu George Floyd khiến ông này tử vong. Khi tâm sự với trang TMZ, Darnella cho biết cô bị tổn thương tâm lý sau khi chia sẻ video lên mạng xã hội.

co-gai-17-tuoi-quay-clip-canh-nguoi-dan-ong-da-mau-george-floyd-bi-canh-sat-ghi-ch-et-da-lo-dien

Nữ sinh quay clip George Floyd bị ghì chết khóc nức nở vì cảm thấy sợ hãi và khủng hoảng.

Khi viết clip gây rúng động nước Mỹ này, Darnella cho hay: "Tôi không mong đợi những người không ở vào hoàn cảnh của tôi khi đó hiểu được lý do tại sao và tôi cảm thấy như thế nào. Tôi là một đứa trẻ vị thành niên 17 tuổi, tất nhiên tôi sẽ không chống lại một cảnh sát. Tôi đã rất sợ hãi".

Không chỉ buồn, Darnella còn cảm thấy vô cùng ám ảnh trước cái chết của người đàn ông da màu Floyd. Cô cảm nhận được sự sợ hãi và nỗi đau mà người này phải trải qua.

Tuy nhiên, nhiều người đã chỉ trích Darnella. Họ cho rằng vì clip của cô mà mọi chuyện đang bị đẩy đi quá xa và khiến nước Mỹ rơi vào khủng hoảng.

Tuy nhiên Darnella cho rằng mình đang làm đúng vì nếu không nói sự thật thì chắc chắn nạn nhân sẽ còn nhiều và người da màu tiếp tục bị đối xử tồi tệ như thế.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Agribank nói gì về việc hai người dân bỗng dưng mắc nợ 12,6 tỉ đồng?

+Kỳ lạ loài cây cho ra quả giống y hệt những thiếu nữ kh.ỏa th.ân và lý giải của cư dân mạng khiến ai cũng phải gật gù công nhận

+Lộ danh thế "không phải dạng vừa" vợ sắp cưới của cầu thủ Công Phượng

----