Cô gái bỏng da đầu nghiêm trọng vì nhuộm tóc

Những trường hợp dị ứng, phản ứng với thuốc nhuộm tóc trước đây đã xảy ra rất nhiều. Nhưng tình trạng của cơ gái 21 tuổi tuổi đến từ Seoul, Hàn Quốc bị phản ứng với thuốc nhuộm tóc khiến nhiều người khiếp sợ vì vết bỏng sâu và hở

co-gai-bong-da-dau-nghiem-trong-vi-nhuom-toc

Hiện nay, việc nhuộm tóc, làm thay đổi màu tóc để trở nên trẻ trung, sành điệu hơn là điều mà nhiều chị em đã thực hiện. Một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt với màu nhuộm yêu thích sẽ giúp các cô nàng trở nên tự tin hơn vào nhan sắc của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức được các tác hại khôn lường từ thói quen làm đẹp này.

Mới đây một cô gái 21 tuổi giấu tên, đến từ Seoul, Hàn Quốc, đã đến tiệm làm tóc địa phương để nhuộm tóc màu sáng. Nhưng thay vì có được mái tóc đẹp như mong muốn, các hóa chất trong thuốc nhuộm đã gây ra một vết bỏng sâu và dài trên đầu của cô gái trẻ khiến tóc rụng hàng loạt.

co-gai-bong-da-dau-nghiem-trong-vi-nhuom-toc

Hình ảnh da đầu của cô gái trẻ bị bỏng nghiêm trọng sau khi nhuộm tóc.

Cô gái đã chia sẻ câu chuyện này với cộng đồng mạng xã hội để cảnh báo mọi người. "Tôi đã đến một salon để nhuộm tóc và bị bỏng, chảy máu da đầu. Chi phí cho lần làm tóc này là khoảng 1,4 triệu đồng, gồm tẩy tóc, nhuộm và cắt tỉa lại tóc. Tuy nhiên, sự cố xảy ra khi trong quá trình tẩy trắng tóc, chất hóa học vô tình dính vào da đầu và người làm tóc dùng tay để cào da đầu, khiến nạn nhân cảm thấy rất đau rát, bỏng da đầu". 

Bài viết đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng vì việc cắt tỉa, nhuộm tóc là nhu cầu cần thiết của khá nhiều các chị em phụ nữ để có vẻ ngoài trẻ trung và sành điệu hơn.

Bác sĩ Suk Joon Oh đến từ Khoa Phẫu thuật Tái tạo Bỏng tại Bệnh viện Bestian Seoul cho biết tóc cô đã tiếp xúc với chất pesunfat và hydro peroxide - hai hóa chất mạnh, có tính axit và dễ cháy. Bác sĩ Oh cho biết: “Hydrogen peroxide là một chất lỏng sạch, không màu, không bắt lửa và không được hấp thụ tốt qua da. Khi được sử dụng để khử trùng trong các hộ gia đình, nồng độ cho phếp là 3-5% nhưng vẫn còn có thể hơi gây kích ứng da. Trong nhiều sản phẩm tẩy tóc, nồng độ Hydrogen peroxide được tìm thấy là 10% và nó có thể gây khó chịu, ăn mòn da từ đó dẫn tới phồng rộp da và bỏng”.

Ở Anh, nồng độ tối đa của hydrogen peroxide được phép sử dụng trong các sản phẩm dành cho tóc là 12%. Còn theo các Hiệp hội Mỹ phẩm, Nhà vệ sinh và Nước hoa (CTPA), chất persunfat không có quy định nào về nồng độ và các sản phẩm tẩy tóc có thể chứa nồng độ lên tới 70%. 

Các sản phẩm dành cho tóc có chứa persanfat và hydro peroxide chỉ được phép sử dụng ở EU và Vương quốc Anh sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng về độ an toàn. Tiến sĩ Emma Meredith, dược sĩ và giám đốc tại CTPA cho biết: “Các sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm các sản phẩm tẩy tóc, nhuộm tóc được quy định nghiêm ngặt trong Quy định về Sản phẩm Mỹ phẩm EU 1223/2009 (CPR). Chúng phải đảm bảo an toàn để sử dụng, tất nhiên với điều kiện là các hướng dẫn sử dụng phải được tuân theo”.

co-gai-bong-da-dau-nghiem-trong-vi-nhuom-toc

Thông thường, một thẩm mỹ viện sẽ để thuốc nhuộm tóc trong tối đa 30-45 phút và thuốc nhuộm có thể được mua trong các cửa hàng khác nhau. Việc tẩy tóc, nhuộm tóc trong một thời gian dài có thể vô tình gây ra một phản ứng mạnh, khi các hóa chất tiếp xúc với mô da, có thể phá hủy da thịt. Điều này dẫn đến tình trạng gọi là hoại tử đông máu, đây là một dạng chết tế bào được kích hoạt do thiếu nguồn cung cấp máu.

Được biết cô gái sau đó đã được cấy ghép nang tóc và dần hồi phục trở lại. Cô cho biết đây cũng sẽ là lần cuối mình nhuộm tóc vì quá ám ảnh đau rát, cảm giác như cháy cả da đầu, nghĩ lại đến giờ vẫn còn rùng mình". 

Những điều cần lưu ý khi tẩy tóc, nhuộm tóc

co-gai-bong-da-dau-nghiem-trong-vi-nhuom-toc

- Sử dụng các loại thuốc tẩy tóc, nhuộm tóc có thành phần từ thiên nhiên, ở các thương hiệu uy tín, phù hợp với mái tóc của bạn.

- Trước khi tẩy tóc, nhuộm tóc cần bôi thuốc lên da tay xem có bị dị ứng không mới bôi lên tóc.

- Tránh để thuốc nhuộm bị chạm vào da đầu, chân tóc...

- Sau khi nhuộm cần chăm sóc tóc kĩ hơn, gội đầu bằng các loại dầu gội, dầu xả có thành phần dưỡng ẩm cho tóc.

- Nên hấp dầu cho tóc mỗi tháng 1 lần và đắp mặt nạ cho tóc thường xuyên.

- Khoảng cách các lần tẩy nhuộm không được quá gần nhau, tốt nhất trên 6 tháng trở lên.

- Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời.

- Lựa chọn một chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho mái tóc.

Câu chuyện của cô gái 21 tuổi này là bài học đắt giá cho những ai đã, đang tẩy tóc, nhuộm tóc không theo một quy luật nào để có được cái đẹp nhất thời. Nếu không cấp cứu kịp thời, chưa biết tính mạng của cô gái sẽ đi về đâu. Bởi vậy các chị em hãy hết sức cẩn trọng để tránh tiền mất, tật mang.

Nguồn Daily Mail

Theo Bestie