Có gì bí ẩn tại 5 địa điểm gây tò mò nhất thế giới?

Nhiều địa điểm nối tiếng trên thế giới cấm du khách tới thăm vì những lý do khác nhau.

1. Trung tâm hoạt động khẩn cấp Núi Weather, bang Virginia, Mỹ

Có gì bí ẩn tại 5 địa điểm gây tò mò nhất thế giới?

Núi Weather là nơi trú ẩn bí mật của chính phủ Mỹ. Trung tâm hoạt động của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) được đặt dưới ngọn núi và có khả năng điều hành đất nước trong trường hợp khẩn cấp.

Một số kết cấu của trung tâm được xây dựng trên mặt đất và chúng được điều hành và bảo vệ bởi một lực lượng an ninh riêng biệt. Bên trong, trung tâm có luật riêng và người bên ngoài bị cấm vào trong.

2. Kho dự trữ hạt giống toàn cầu Svalbard, Na Uy

Có gì bí ẩn tại 5 địa điểm gây tò mò nhất thế giới?

Nằm dưới độ sâu 120m trong núi trên đảo Spitsbergen ở Na Uy, kho dự trữ hạt giống Svalbard được xây dựng như một đường hầm với nhiệt độ ổn định ở mức -18 độ C. Độ ẩm được giữ ở mức thấp nhất và không khí trong đường hầm được điều khiển bằng hệ thống tự động. Nó có khả năng bảo quản hạt giống trong trường hợp xảy ra những biến cố lớn.

3. Khu bảo tồn Vale do Javari, Brazil

Có gì bí ẩn tại 5 địa điểm gây tò mò nhất thế giới?

Các bộ tộc thổ dân đã sinh sống trong rừng Amazon suốt nhiều thế kỷ. Những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy các cộng đồng này vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Khu bảo tồn Vale do Javari ở Brazil có khoảng 14 bộ tộc sinh sống và họ không có kiến thức hay trải nghiệm thế giới bên ngoài.

Để bảo vệ sự an toàn cho những thổ dân này, chính quyền địa phương đã cấm người dân vào khu vực sinh sống của họ với diện tích khoảng 77.000 km2.

4. Club 33, New Orleans, Mỹ

Có gì bí ẩn tại 5 địa điểm gây tò mò nhất thế giới?

Vào năm 1967, Walt Disney đã thành lập một câu lạc bộ tập hợp các nhà đầu tư, người nổi tiếng và chính trị gia. Bạn sẽ không bao giờ được mời tới thăm “Club 33”.

Điều kiện để gia nhập CLB này là bạn phải chờ 14 năm và đóng khoản tiền 10.450 USD đối với cá nhân hay 27.500 USD đối với công ty. Ngoài ra, hàng năm các thành viên cá nhân và tập thể phải trả 3.275 USD hay 6.100 USD để duy trì tư cách thành viên của họ.

5. Hòn đảo từ trường Es Vedrà, Tây Ban Nha

Có gì bí ẩn tại 5 địa điểm gây tò mò nhất thế giới?

Nằm ở ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha, hòn đảo Es Vedrà được cho là nơi có lực địa từ mạnh thứ ba trên Trái đất, sau Tam giác Bermuda và Bắc Cực. Hòn đảo không có mỏ kim loại và được hình thành từ đá núi lửa. Tại đây, bạn không thể dùng la bàn để xác định phương hướng vì nó không chính xác. Chính phủ Tây Ban Nha đã cấm mọi người tới thăm hòn đảo và bảo vệ như một khu bảo tồn thiên nhiên.

Theo Danviet