Có gì ở nơi tận cùng của thế giới?

Có những địa điểm bí ẩn nhất và xa xôi nhất trên Trái đất, từ những khu rừng nhiệt đới dày đặc đến quần đảo ở giữa hư không. Dưới đây là một số địa điểm trong thế giới thực đem lại nhiều bí ẩn nhất thế giới.

Roswell, New Mexico

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Năm 1947, Roswell Daily Record đã xuất bản một bài viết về một chiếc đĩa bay bị rơi được tìm thấy trên một trang trại trong khu vực. Nhiều nhân chứng tuyên bố nhìn thấy đống đổ nát và mảnh vỡ từ vụ tai nạn nằm rải rác trên một khu vực rộng và một chiếc máy bay rực sáng trên bầu trời. Chính phủ Hoa Kỳ tin rằng nó chỉ là một quả bóng thời tiết đã nổ. Nhưng nhiều tin đồn và thuyết âm mưu cho rằng đây là người hành tinh và UFO.

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Pine Gap đôi khi được coi là Khu vực 51 của Úc. Đây là căn cứ phòng thủ tên lửa chung giữa Mỹ và Úc trị giá hàng tỷ đô la được xây dựng trong Chiến tranh Lạnh ở Úc và được cho là một trong những khu vực được phân loại và kiểm soát nhiều nhất bởi chính phủ Úc. Nhiều nhà lý thuyết đã tuyên bố rằng căn cứ quốc phòng nằm ở một vị trí lý tưởng ở Nam bán cầu để liên lạc giữa các thiên hà và các nhân chứng đã nhìn thấy máy bay hình tam giác hạ xuống và rời khỏi cơ sở thường xuyên.

Cửa địa ngục, Derweze, Turkmenistan

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

'Cánh cửa địa ngục' ở Turkmenistan trông giống như một tác phẩm khoa học viễn tưởng. Nó đã vô tình được tạo ra vào đầu những năm 1970 khi một nhóm các nhà khoa học Liên Xô xác định khu vực này là một mỏ dầu tiềm năng nhưng hóa ra đó là một mỏ khí đốt tự nhiên. Khi khoan, mặt đất bên dưới nó bị nứt thành một miệng hố rộng và biến mất. Sau đó, các nhà địa chất đã đốt cháy miệng núi lửa rộng 230 feet để ngăn chặn sự lan rộng của khí metan và nó đã bị đốt cháy liên tục kể từ đó.

Point Nice, West Virginia, Hoa Kỳ

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Point Pleasant trở nên nổi tiếng khi một loạt các sự cố đáng sợ bắt đầu xảy ra trong khu vực. Một trong những sự cố liên quan đến một sinh vật tên là Mothman - một người đàn ông cao bảy feet với đôi mắt đỏ thẫm và đôi cánh dài 10 feet. Mothman được cho là đã khủng bố người dân địa phương trong khoảng thời gian từ tháng 11/ 1966 đến tháng 12 / 1967. Mọi thứ trở nên khó chịu vào ngày 15 / 12 / 1967 khi cây cầu Bạc sụp đổ, làm 46 người chết. Người dân địa phương tuyên bố mối liên hệ giữa sự sụp đổ và Mothman và sinh vật đáng sợ không bao giờ được nhìn thấy sau sự cố bi thảm này.

Hồ băng, Ấn Độ

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Hồ băng ở Skeleton ở Roopkund, Uttrakhand, Ấn Độ nằm ở các góc biệt lập của dãy núi Himalaya ở độ cao khoảng 16500 feet (5029 m). Năm 1942, những người bảo vệ rừng ở Anh đã phát hiện ra bộ xương của hơn 200 người bị đóng băng trong hồ. Những bộ xương ban đầu được cho là những người lính Nhật Bản đã xâm chiếm lãnh thổ trong Thế chiến II nhưng một cuộc kiểm tra lại có niên đại từ năm 850 sau Công nguyên. Tất cả các hộp sọ đều có những vết nứt kỳ lạ dẫn đến nhiều suy đoán nhưng các nhà khoa học hiện khẳng định các vết nứt là từ một cơn bão mưa đá kỳ dị đã giết chết toàn bộ cộng đồng.

Kim tự tháp Yonaguni, Nhật Bản

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Vào những năm 1980, những thợ lặn ở Nhật Bản đã phát hiện ra một khối đá dưới nước ngoài khơi cực nam của Quần đảo Ryukyu. Khi kiểm tra, nó dường như là một cấu trúc nhân tạo với sân thượng giống như cầu thang và các mặt phẳng và các góc nhọn. Trong khi một số người tin rằng đó là một thành phố chìm đắm cổ đại, những người khác lập luận rằng đó là kết quả của một hiện tượng tự nhiên. Tuy nhiên, từ đó địa điểm này đã trở thành một điểm lặn phổ biến để khám phá kỳ quan này cũng như để ngắm cá mập đầu búa trong những tháng mùa đông.

Nazca, Peru

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Các dòng Nazca ở khu vực sa mạc phía nam Peru đã bị che giấu trong bí ẩn trong hơn 80 năm. Những đường xoáy và ngoằn ngoèo này cho thấy hình dạng của các sinh vật như khỉ, rắn, nhện và chim ruồi. Được cho là do người Nazca vẽ ra từ thế kỷ thứ nhất đến thế kỷ thứ sáu, các dòng này đã khiến các nhà khoa học và nhà khảo cổ trăn trở trong nhiều thời đại. Một số nhà khoa học liên kết các dòng với niềm tin tôn giáo và tâm linh của người Nazca nhưng không ai có thể tìm ra chính xác làm thế nào và tại sao những mẫu này được vẽ và mục đích thực sự phục vụ.

Tam giác Michigan, Hồ Michigan, Hoa Kỳ

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Tam giác Michigan, nằm ở giữa hồ Michigan, là một điểm mất tích bí ẩn khác. Một số sự cố nổi tiếng bao gồm vụ mất tích đáng sợ của chuyến bay 2501 của hãng hàng không Tây Bắc năm 1950 và sự xuất hiện của một quả cầu lửa khổng lồ vào năm 1919. Sau đó, có câu chuyện về sự mất tích của George R. Donner, cơ trưởng của chuyên cơ vận tải O.M. McFarland, vào năm 1937. Ông đã mất tích khỏi con tàu và không tìm thấy dấu vết nào của ông.

Lunana, Bhutan

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Nhiều người đã leo lên đỉnh Everest hơn là đã đến địa điểm xa xôi này ở quận Ghasa phía bắc của Bhutan. Khu vực này nằm gần như hoàn toàn trong các khu vực bí ẩn được bảo vệ. Ngôi làng Lunana cũng nằm trên tuyến đường của Snowman Trek nổi tiếng, một trong những chuyến đi khắc nghiệt nhất ở khu vực Hy Mã Lạp Sơn.

Bán đảo Cape York, Queensland, Úc

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Nằm ở điểm cực bắc của lục địa Úc, Bán đảo Cape York là vùng hoang dã hoang sơ lớn nhất ở miền bắc Australia và là một trong những khu vực hoang dã cuối cùng còn lại trên Trái đất. Khu vực này chỉ có 18.000 người sinh sống, chủ yếu là thổ dân và dân đảo Torres St Eo. Nơi này được biết đến với môi trường nhiệt đới hoang dã, rừng cây thảo nguyên và rừng bạch đàn.

Oymyakon, Cộng hòa Sakha, Nga

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Một trong những nơi có người ở vĩnh viễn lạnh nhất trên hành tinh, vùng nông thôn này chỉ có 500 người. Nó nằm ở trung tâm Siberia, còn được gọi là Nhẫn tử thần của Stalin. Vào mùa đông, ban ngày chỉ kéo dài ba giờ và phải mất ba ngày lái xe để đến thành phố Yakutsk gần nhất.

Huyện Bomê, Khu tự trị Tây Tạng

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Một phần của vương quốc Tây Tạng kể từ đầu thế kỷ 20, quận nhỏ bé này vẫn bị cô lập ngay cả trong Tây Tạng do danh tiếng của người dân rất man rợ.

Cơ sở nghiên cứu Amundsen-Scott, Nam Cực

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Một phi đạo khai thác một số chuyến bay mỗi ngày từ tháng 10 đến tháng 2 đến trạm nghiên cứu khoa học Hoa Kỳ này. Trong mùa đông, nhà ga gần như bị cô lập hoàn toàn và có một nhóm khoảng 50 người sinh sống. Khu vực này còn được gọi là "cực không thể tiếp cận" phía nam, điểm xa nhất của Nam Cực từ bất kỳ bờ biển nào.

Barrow, Alaska, Hoa Kỳ

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi hinh anh 14

Thành phố Barrow là thành phố cực bắc của Hoa Kỳ và là cộng đồng công cộng cực bắc thứ 11 trên thế giới. Những con đường là không tồn tại và cách duy nhất để đến thành phố là bằng đường hàng không. Thành phố này là quê hương của người dân Inupiat Eskimo bản địa trong 1.000 năm qua.

Đảo Macquarie, Nam Cực thuộc Úc

co-gi-o-noi-tan-cung-cua-the-gioi

Hòn đảo này nằm gần giữa Úc và Nam Cực và là hòn đảo xa xôi nhất của Úc. Đây cũng là nơi sinh sản của tất cả các loại động thực vật. Mỗi năm có khoảng 3,5 triệu con chim biển và 80.000 con hải cẩu voi đến đảo để sinh sản và lột xác.

Theo DanViet