Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của nhiều chị em phụ nữ, nhưng bạn nên biết đâu là giới hạn an toàn cho bản thân, đừng để phải đánh đổi cả mạng sống vì nhuộm tóc như cô giáo 47 tuổi này.

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

Hiện nay, việc nhuộm tóc, làm thay đổi màu tóc để trở nên trẻ trung, sành điệu hơn là điều mà nhiều chị em đã thực hiện. Một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt với màu nhuộm yêu thích sẽ giúp các cô nàng trở nên tự tin hơn vào nhan sắc của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức được các tác hại khôn lường từ thói quen làm đẹp này.

Cô giáo tử vong sau vài ngày nhuộm tóc

Cô giáo Triệu, 47 tuổi người Đại Liên, Trung Quốc vì muốn có được mái tóc đẹp đã đi nhuộm nhưng cô không biết rằng, đây là quyết định sai lầm và phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Nếu như không đi nhuộm tóc, có lẽ hiện tại cô vẫn đang nhiệt tình giảng dạy trên lớp. Thế nhưng tất cả đã quá muộn. 

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

Theo lời chồng cô, sau khi nhuộm tóc về nhà, người phụ nữ này xuất hiện trạng thái dị ứng nhưng vì sợ chồng nên đã nói dối là mình bị cảm. Hai ngày sau, tình trạng của cô không những không biến chuyển tích cực mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Trên mặt xuất hiện những vết phù màu đỏ, mắt sưng húp. Cô lập tức được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy cấp, các bác sĩ tiên lượng đây là một trường hợp hiếm, bị dị ứng với thuốc nhuộm.

Cô Triệu được tiêm truyền suốt 4 ngày, mắt sưng đến mức không thể nhìn thấy thứ gì, ngay cả việc hít thở cũng khó khăn. Cuối cùng, cơ thể cô đã không chịu đựng nổi và đã tử vong. Vụ việc là bài học cảnh báo đối với nhiều người có tiền sử dị ứng với các thành phần hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc.

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp cần thiết nhưng không nên lạm dụng vì thuốc nhuộm tóc có nhiều tác hại cho tóc và sức khỏe. Theo các bác sĩ, những người có cơ địa dị ứng như nổi mề đay, viêm da cơ địa, hen, chàm, eczema, người có cấu trúc da yếu, rối loạn chức năng gan thận; phụ nữ mang thai và cho con bú; nhóm người trong gia đình có thành viên từng bị ung thư… cần hết sức thận trọng khi dùng thuốc nhuộm tóc. 

Những điều cần lưu ý khi nhuộm tóc

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

- Sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc có thành phần từ thiên nhiên, ở các thương hiệu uy tín, phù hợp với mái tóc của bạn.

- Trước khi nhuộm tóc cần bôi thuốc lên da tay xem có bị dị ứng không mới bôi lên tóc.

- Tránh để thuốc nhuộm bị chạm vào da đầu, chân tóc...

- Sau khi nhuộm cần chăm sóc tóc kĩ hơn, gội đầu bằng các loại dầu gội, dầu xả có thành phần dưỡng ẩm cho tóc.

- Nên hấp dầu cho tóc mỗi tháng 1 lần và đắp mặt nạ cho tóc thường xuyên.

Cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày nhuộm tóc

- Khoảng cách các lần nhuộm không được quá gần nhau, tốt nhất trên 6 tháng trở lên.

- Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời.

- Lựa chọn một chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho mái tóc.

Không phải ai cũng phù hợp để nhuộm tóc. Các bác sĩ da liễu cảnh báo, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, những người vừa ốm dậy tuyệt đối không nên nhuộm tóc. Ngay cả người khỏe mạnh cũng không nên lạm dụng thuốc nhuộm. Vì chất độc trong thuốc nhuộm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, tích tụ trong cơ thể và có thể gây ra các bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư… 

Nguồn ảnh Internet

Theo Bestie