Cô giáo tát học sinh lớp 1 chảy máu tai: Cần xử lý nghiêm



Lại có thêm trường hợp giáo viên tại Quảng Bình tát học sinh lớp 1 chảy máu tai, chấn động phải nhập viện chỉ vì học sinh làm cả hai đề kiểm tra.

Liên quan tới vụ việc một giáo viên tiểu học có hành vi tát học sinh lớp 1 trong lớp học tại Quảng Bình, ngày 8/1, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã tổ chức cuộc họp khẩn với Phòng GD&ĐT, Phòng Nội Vụ và Ban giám hiệu Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy).

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo tát học sinh, chờ chỉ đạo của UBND huyện và các cơ quan chức năng xử lý. UBND huyện cũng đề nghị Phòng GD&ĐT huyện chấn chỉnh lại công tác giảng dạy trên địa bàn.

Nhận xét về vụ việc, GS.VS Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, thời gian qua đã có quá nhiều vụ việc giáo viên phạt, bạo hành học sinh ngay tại lớp học, báo chí đã đưa và một số giáo viên bị kỷ luật nặng, song tình trạng vẫn diễn ra thì giáo viên vi phạm không thể biện minh cho hành vi của mình được. Giáo viên tát học sinh trong lớp học cần phải xử lý nghiêm. Trường hợp vi phạm nặng, phải đưa ra khỏi ngành giáo dục.

Hiện nay, đã có nhiều quy định của pháp luật, ngành giáo dục về những hành vi giáo viên không được làm. Song nhiều giáo viên chưa nhận thức được hành vi của mình, thậm chí cố tình vi phạm. Do đó, Bộ GD&ĐT cần phải có những quy định cụ thể hơn, cách phổ biến, quán triệt cũng cần được triển khai đồng bộ trong toàn ngành, đến từng trường, từng giáo viên. Đối với giáo viên vi phạm, không thể đổ lỗi cho áp lực, thành tích hay nóng giận… Cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho những người khác” - GS.VS Phạm Minh Hạc cho hay.

co-giao-tat-hoc-sinh-lop-1-chay-mau-tai-can-xu-ly-nghiem

Em T.N.H. trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy bị cô giáo tát chỉ vì làm cả hai đề kiểm tra. Ảnh: TL

Sự việc nói trên diễn ra vào ngày 28/12, cô giáo L.T.Hải - giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh. Em T.N.H. làm xong phần bài tập thì làm luôn cả 2 đề A và B. Do quy định mỗi học sinh chỉ được phép làm 1 đề, cô Hải đã đến bàn học của em H. xách tai và tát 2 cái vào má học sinh này.

Buổi tối sau sự việc xảy ra, cháu H. có hiện tượng chảy máu tai, sáng hôm sau đi học thì cháu kêu chóng mặt và kể lại sự việc. Gia đình cháu H. đã đưa cháu đến khám tại bệnh viện, kết quả khám ban đầu cho thấy cháu T.N.H. bị chảy máu tai trong, chấn động sọ não, tinh thần hoảng loạn.

Ngày 2/1, Ban giám hiệu Trường tiều học số 1 Hồng Thủy đã họp và thi hành hình thức kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước hội đồng sư phạm đối với cô Hải. Trong biên bản kiểm điểm, cô Lê Thị Hải đã thừa nhận hành vi sai trái của mình: “Vì nôn nóng cho chất lượng của lớp nên mới dẫn đến hành động đáng tiếc trên”.

Trước đó, cũng tại Quảng Bình đã xảy ra vụ việc giáo viên phạt tát học sinh 231 cái. Cụ thể, ngày 19/11, em Hoàng Long N., học sinh lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi vào sổ.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương T đã bắt các bạn cùng lớp tát N liên tiếp tổng cộng 231 cái khiến em N. nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh) vào chiều tối ngày 19/11. Khi đó 2 má em N thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Theo GiaDinh