Cô giáo trường tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng) đánh nhiều học sinh: Ai đã giúp sức?

Chỉ đến khi tận mắt xem clip do gia đình học sinh đăng tải , dư luận mới vỡ lẽ, giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đã không chỉ đánh một học sinh mà gần như đánh đập cả lớp.

Như đã thông tin, clip do tài khoản mạng xã hội Nhu Anh Nguyen (Nguyễn Anh Như) đăng tải cuối chiều 15/5 kèm theo thông tin kể lại sự việc đã xảy ra đối với con mình tại trường Tiểu học Quán Toan (Hải Phòng) nhanh chóng gây phẫn nộ dư luận. Hầu hết đều tỏ ý tức giận trước hành vi đánh, vụt, tát vào mặt, đầu học sinh của cô giáo này.

Toàn bộ phần clip được gia đình đăng tải dài hơn 11 phút thể hiện cô giáo giám sát bài kiểm tra cho học sinh lớp 2A7 liên tục buông lời mắng mỏ học sinh, dùng tay dúi đầu, tát vào mặt, đầu học sinh chỉ vì thấy học sinh viết chậm hay tự ý đứng lên.

co-giao-truong-tieu-hoc-quan-toan-hong-bang-hai-phong-danh-nhièu-hoc-sinh-ai-da-giup-suc

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang liên tục đánh học sinh trong khi các em đang tập trung làm bài kiểm tra học kỳ (ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung clip đăng tải, cho thấy không gian phòng học lớp 2A7 rất yên ắng, học sinh làm bài kiểm tra học kỳ nghiêm túc không nô nghịch hay có hành vi ngỗ ngược, gây mất trật tự gì. Tuy nhiên, chỉ có một người gây náo loạn phòng học là giáo viên Nguyễn Thi Thu Trang.

Cũng theo clip này, không chỉ 1 hay 2 học sinh bị dính đòn phạt của cô giáo mà gần như cả lớp bị cô giáo vung tay, rút thước ra vụt. Chưa dừng ở đó, gần cuối đoạn clip bất ngờ xuất hiện 1 nhân vật đi từ ngoài vào, thay vì ngăn cản cô Trang dừng đánh thì nhân vật này lại tham gia góp sức đánh học trò.

Qua trích xuất camera và được hiệu trưởng nhà trường xác nhận, người tham gia đánh học sinh cùng cô Trang sáng 8/5 tại phòng học 2A7 không ai khác chính là giáo viên Phạm Thị Vân - chủ nhiệm lớp này.

co-giao-truong-tieu-hoc-quan-toan-hong-bang-hai-phong-danh-nhièu-hoc-sinh-ai-da-giup-suc

Cháu Đức hiện nay còn chưa ổn định về tinh thần và tỏ vẻ sợ hãi mỗi khi nhắc tới việc bị cô giáo đánh trên lớp.

Trong status trên Facebook cá nhân của mình, tài khoản Nhu Anh Nguyen – mẹ của học sinh Hoàng Gia Đức bị giáo viên đánh đã viết: “Tôi không biết từ bao giờ cách dạy của 1 số cô giáo và quan điểm của 1 số người lại cho rằng “thương cho roi cho vọt”. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi cái roi cái vọt đó của bạn đã đúng cách hay chưa? Bạn là giáo viên, bạn hãy cho các con một cái nhìn chuẩn mực! Không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể lôi các cháu ra để đánh, không phải cứ các con làm sai là dùng vũ lực!

Ai cổ xuý cho hành động bạo hành đó, chứ riêng tôi và một số bậc cha mẹ không đồng quan điểm đó. Bạn là cô giáo, bạn có thể nóng, có thể vụt con trẻ 1,2 cái vào mông để răn đe, chứ không phải lôi 1 đứa trẻ lớp 2 ra tát mặt, tát gáy,... tới tấp!

Cô chủ nhiệm lớp vào cũng chỉ bạt tai 1,2 cái (trong khi suốt 1 năm qua các con chậm, nghịch hay sai). Còn đây chỉ là một cô coi thi mà lấy lý do gì mà ức chế đánh các con như thế??

Ngày hôm nay, sức chịu đựng của tôi có giới hạn, tôi sẽ cho các bạn xem clip ngắn về tiết thi của các cháu.

Gia đình tôi đã có suy nghĩ để tự nhà trường xử lý, nhưng đến hôm nay, những nguyên nhân này sẽ đủ để công khai sự việc.

Bản thân tôi, tôi ko bao giờ có suy nghĩ “ chuyện bé xé ra to”, hay thổi bùng sự việc nhỏ! Nên đừng ăn nói hàm hồ cô giáo ạ! Kẻ nào phát ngôn tôi “thổi phồng sự việc”, và “ăn vạ” thì chính kẻ đó là tác nhân giúp sự việc này đc phơi bày bằng clip rõ nét luôn! Và tới ngày hôm nay, về phía nhà trường và các cô giáo đã tới nhà bố mẹ tôi để thăm hỏi han sức khoẻ cháu. Nhưng tuyệt nhiên, về phía bản thân cô giáo gây ra lỗi chưa qua gia đình tôi 1 lần...”.

Trong nội dung đăng tải, Nhu Anh Nguyen không quên nêu tình trạng sức khỏe của con sau sự vụ trên như bị phù nề, chảy mủ ở tai v.v...

Tại cuộc họp với lãnh đạo thành phố và các đơn vị ban ngành liên quan về vụ việc này, một lần nữa, chị Nguyễn Anh Như lên tiếng “Hành vi của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang là bạo hành chứ không phải giáo dục, răn đe, giáo dục. Tôi đề nghị phải xử lý thật nghiêm vụ việc này để các cháu tới trường không còn chịu cảnh đánh đập này nữa”.

co-giao-truong-tieu-hoc-quan-toan-hong-bang-hai-phong-danh-nhièu-hoc-sinh-ai-da-giup-suc

GVCN Phạm Thi Vân người tham gia đánh học sinh của mình cùng cô giáo Trang. Ảnh: ML

Trình bày tại cuộc họp, cô giáo Phạm Thị Vân - GVCN lớp 2A7 – người tham gia đánh hội đồng học sinh Hoàng Gia Đức thừa nhận khi đứng ngoài cửa có chứng kiến cảnh cô Trang đánh học sinh của mình. Thấy học sinh mất trật tự, cô Vân cũng vào phòng thi phối hợp cùng cô Trang đánh học sinh.

co-giao-truong-tieu-hoc-quan-toan-hong-bang-hai-phong-danh-nhièu-hoc-sinh-ai-da-giup-suc

Cô giáo Trang liên tục khóc trong cuộc họp chiều nay (16/5). Ảnh: ML

Nước mắt lưng tròng, liên tục gục đầu vào vai đồng nghiệp, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang nức nở nói: "Tôi thực sự ân hận, hối lỗi và biết mình đã sai vì đánh học sinh. Tôi xin lỗi gia đình cháu Đức, tập thể nhà trường và các lãnh đạo, ban ngành. Tôi không mong muốn gì hơn, xin các ban ngành, lãnh đạo cho tôi cơ hội được sửa sai.

co-giao-truong-tieu-hoc-quan-toan-hong-bang-hai-phong-danh-nhièu-hoc-sinh-ai-da-giup-suc
Cô giáo Trang xin gia đình cháu Đức và toàn thể các cấp chính quyền cho mình cơ hội được sửa sai. Ảnh: ML

Rất nhiều đồng nghiệp sau khi xem xong clip đã không kìm nổi sự tức giận, lên tiếng: “Hành vi xử sự của giáo hoàn toàn sai nguyên tắc nhà giáo. Việc đánh cả nhóm học sinh chỉ vì lỗi viết chậm hay tự ý đứng lên, đánh liên tiếp học trò cho thấy cô giáo này có vấn đề. Tính cách cô giáo hẳn cục cằn, thô lỗ nếu không nói là côn đồ. Với học sinh lớp khác, cô còn hành xử như thế thì liệu học sinh do mình chủ nhiệm có ngoại lệ?”, chị Thu Minh bày tỏ.

Theo GiaDinh