Có người lao tới ông Joe Biden, bà vợ lập tức chắn trước mặt chồng!

Khi ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang phát biểu hôm 4-3 ở Los Angeles, một số người biểu tình tràn lên sân khấu, lao về phía ông. Nhanh như chớp, bà Jill Biden chắn trước mặt chồng.

Người phụ nữ suýt soát 70 tuổi vươn hai tay giằng co với kẻ quá khích trước khi người này bị nhân viên an ninh kéo đi.

Đài CBS gọi đó là một trong những cảnh ấn tượng nhất chiến dịch tranh cử năm 2020.

co-nguoi-lao-toi-ong-joe-biden-ba-vo-lap-tuc-chan-truoc-mat-chong
Bà Jill Biden chắn trước mặt chồng... Ảnh: AP
co-nguoi-lao-toi-ong-joe-biden-ba-vo-lap-tuc-chan-truoc-mat-chong

...và túm chặt một người biểu tình. Ảnh: Twitter

Nổi tiếng là người bảo vệ người thân quyết liệt, bà Jill chia sẻ với phóng viên CBS trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8 về chuyện em gái mình bị kẻ khác ném sâu vào người khi còn nhỏ. Bà liền gõ cửa nhà kẻ bắt nạt. "Tôi đấm ngay giữa mặt cậu ta và đe: 'Đừng bao giờ ném sâu vào người em tôi nữa!'".

Bà Jill Jacobs sinh năm 1951 tại Hammonton, bang New Jersey. Tên của cha bà, ông Donald Jacobs, được khắc trên tượng đài kỷ niệm Thế chiến thứ hai trong thị trấn.

Năm 1977, bà kết hôn với ông Biden, một thượng nghị sĩ góa vợ, có 2 con trai và lớn hơn bà 9 tuổi. Bà có 1 con gái chung với ông Biden và yêu thương hai con chồng - Beau và Hunter Biden - hết mực. Năm 2015, vợ chồng ông bà tan nát vì sự ra đi của Beau do bệnh ung thư não.

co-nguoi-lao-toi-ong-joe-biden-ba-vo-lap-tuc-chan-truoc-mat-chong

Vợ chồng ông Biden kết hôn năm 1977 và ở bên nhau suốt 43 năm qua. Ảnh gia đình

Trong quyển sách "Where the Light Enters" (tạm dịch: Nơi ánh sáng bừng lên) xuất bản gần đây, bà Jill viết: "Kể từ khi Beau chết, tôi như vụn vỡ. Bản thân tôi như mảnh sứ vỡ được dán keo lại. Các vết rạn nứt có thể cực kỳ mờ nhạt nhưng chúng còn nguyên đó".

"Đến bây giờ bà vẫn thấy tan nát?" - người dẫn chương trình của CBS hỏi.

"Cô biết đấy, mất đi một đứa con tức là đã thay đổi vĩnh viễn. Cô bây giờ và cô trước khi con mất đi sẽ không thể là một nữa. Đúng vậy đấy, cô đã tan vỡ rồi".

Về người con trai Hunter hiện 50 tuổi, khi được hỏi về chuyện ông này bị Tổng thống Donald Trump công kích là có quan hệ làm ăn mờ ám với Ukraine và Trung Quốc, bà Jill trả lời trong chương trình "The View": "Trump và các đồng minh của ông ta dựng lên xì-căng-đan chuyện làm ăn của Hunter bằng những nội dung trong chiếc laptop mờ ám mà họ cho là thuộc về Hunter. (...) Tôi không thích nhìn thấy cảnh con mình bị tấn công và hẳn nhiên tôi không muốn thấy chồng mình bị tấn công. Nhưng với tôi, đó chỉ là chiêu trò đánh lạc hướng. (...) Cuộc bầu cử này là của người dân Mỹ và người dân Mỹ không thích nghe mấy chuyện bôi nhọ gia đình tôi".

co-nguoi-lao-toi-ong-joe-biden-ba-vo-lap-tuc-chan-truoc-mat-chong

Khi chồng đắc cử, bà đăng lên Twitter tấm ảnh kèm chú thích: "Ông ấy sẽ là tổng thống của mọi gia đình". Ảnh: Twitter

Yêu thương gia đình, con cái đến thế song bà Jill cũng hết sức tận tâm với sự nghiệp. Người phụ nữ tài năng này sở hữu một bằng cử nhân, hai bằng thạc sĩ và lấy bằng tiến sĩ về giáo dục tại Trường ĐH Delaware vào năm 2007 dưới tên gọi thời con gái - Jill Jacobs.

Nhiều năm nay, bà làm giáo viên tại trường đại học cộng đồng Northern Virginia, kể cả trong 8 năm ông Biden làm phó tổng thống (2008-2016). "Tôi dạy rất nhiều người nhập cư và người tị nạn. (...) Tôi vui lòng được giúp đỡ họ trên con đường đến thành công" - bà nói.

Theo tờ USA Today, bà Jill Biden dự kiến tiếp tục giảng dạy toàn thời gian khi bà trở thành đệ nhất phu nhân vào năm tới - trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên có việc làm toàn thời gian trong vòng 231 năm qua.

co-nguoi-lao-toi-ong-joe-biden-ba-vo-lap-tuc-chan-truoc-mat-chong

Bà Biden (bìa phải) cùng bà Michelle Obama (khi đó là đệ nhất phu nhân Mỹ) và Hoàng tử Anh Harry năm 2015. Ảnh: AP

Nói về quyết định tiếp tục dạy học trên đài CBS, bà Jill nhấn mạnh: "Tôi muốn mọi người trân trọng giáo viên và ghi nhận những đóng góp của họ, từ đó nâng cao vị thế của giáo dục".

Từ cuộc đời bà, tờ USA Today nhận xét những mục tiêu lớn nhất của đệ nhất phu nhân tương lai là: giáo dục, hỗ trợ các gia đình quân nhân và nâng cao nhận thức về bệnh ung thư.

Đùa chút cho vui!

Bà Jill Biden không hề khô khan mà thường xuyên tìm cách vui đùa. Nhiều năm trước, khi là người đầu tiên có mặt trên chiếc Không lực hai, bà mở khoang hành lý trên đầu ra và chui vào trong đó. "Ngay khi họ mở khoang, tôi nhảy ra. Ai cũng giật mình song sau đó họ cười ngặt ngoẽo tới nửa tiếng đồng hồ" - bà kể.

co-nguoi-lao-toi-ong-joe-biden-ba-vo-lap-tuc-chan-truoc-mat-chong

Bà Biden từng chui vào khoang hành lý trên chiếc Không lực hai để "hù" mọi người. Ảnh: Jill Biden

Theo Người lao động